vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều nơi 'phá sóng' chìa khóa thông minh, Cục Tần số vào cuộc kiểm tra

2023-06-25 14:47
Cán bộ Cục Tần số vô tuyến điện dùng thiết bị chuyên dụng đo đạc tần số, phát hiện thiết bị gây nhiễu - Ảnh: PHẠM TUẤN

Cán bộ Cục Tần số vô tuyến điện dùng thiết bị chuyên dụng đo đạc tần số, phát hiện thiết bị gây nhiễu - Ảnh: PHẠM TUẤN

Liên quan phản ảnh của người dân về việc hàng loạt địa điểm tại Hà Nội "phá sóng" chìa khóa thông minh, trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 25-6, ông Lê Văn Tuấn - cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết đã cử lực lượng chức năng xuống để kiểm tra.

Cục này đã nhận thêm thông tin của người dân ở 4 điểm tại Hà Nội xảy ra hiện tượng chìa khóa thông minh bị "phá sóng". 

Đoạn phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) sau Bệnh viện Mắt trung ương; trước Bệnh viện Thu Cúc (trên phố Thụy Khuê, Tây Hồ); ngã tư Quang Trung - Tràng Thi (Hoàn Kiếm) và 1 địa điểm trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ).

Ông Tuấn cho biết qua kiểm tra, cục đã tìm ra nguyên nhân tại một số địa điểm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng cùng ngày, ông Nguyễn Phương Đông - giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến khu vực 1 - cho biết sau khi tiếp nhận phản ảnh của người dân, trong ngày 24 và 25-6, đơn vị đã thành lập các đoàn công tác xuống trực tiếp địa bàn để kiểm tra.

"Qua rà soát 4 điểm mà người dân phản ảnh, tại ngã tư Quang Trung - Tràng Thi, qua đo đạc không nhiễu, việc nhiễu sóng này đã xảy ra vài tháng trước, đến nay không còn hiện tượng này nữa.

Tại điểm phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng) sau Bệnh viện Mắt trung ương chúng tôi cũng đã đến đo nhưng chưa phát hiện được gì, hình như thứ bảy, chủ nhật không bị, ngày thường thì bị. Vì vậy, ngày mai thứ hai chúng tôi sẽ quay lại đo tiếp.

Còn tại điểm Thụy Khuê, chúng tôi phát hiện một thiết bị mở từ xa cửa cuốn bị lỗi nên phát ra tín hiệu liên tục, gây nhiễu cho người dân. Còn tại Lạc Long Quân, có một bảng quảng cáo Led phát sinh một phát xạ trên băng tần dùng cho thiết bị điều khiển từ xa và gây nhiễu. Chúng tôi đã xử lý" - ông Đông thông tin.

Như đã đưa tin, liên quan việc hàng loạt ô tô, xe máy, cửa cuốn không thể sử dụng được chìa khóa thông minh để mở xảy ra trong bán kính 100m tại khu vực ngã ba phố Vọng - Nguyễn An Ninh trong chiều 22-6, lực lượng chức năng đã tìm ra nguyên nhân.

Cụ thể, thông tin với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Khánh Giang - chủ tịch UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng) - cho biết nguyên nhân là một hộ dân ở khu vực này lắp một thiết bị tự động bật, ngắt nước vào máy bơm.

"Thiết bị này được điều khiển từ xa, nhưng phát ra tín hiệu gây ảnh hưởng tới các xe có sử dụng chìa khóa thông minh" - bà Giang nói. Bà cho biết Công an phường sẽ tiếp tục làm việc với hộ dân này để gỡ thiết bị trên ra khỏi máy bơm.

Sau đó lực lượng chức năng đã thu giữ thiết bị gây nhiễu trên.

Bất ngờ với thủ phạm "phá sóng" chìa khóa thông minh ở Hà NộiBất ngờ với thủ phạm 'phá sóng' chìa khóa thông minh ở Hà Nội

Lãnh đạo UBND phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết chiều 22-6, lực lượng chức năng đã tìm ra được nguyên nhân vì sao hàng loạt xe máy, ô tô không thể mở bằng chìa khóa thông minh.


Xem thêm: mth.71862731152603202-art-meik-couc-oav-os-nat-cuc-hnim-gnoht-aohk-aihc-gnos-ahp-ion-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều nơi 'phá sóng' chìa khóa thông minh, Cục Tần số vào cuộc kiểm tra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools