vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan chia tay giấc mơ World Cup, Indonesia được tổ chức World Cup U-17

2023-06-26 04:44

Trận tứ kết 2 của giải U-17 châu Á vừa kết thúc trên sân Pathum Thani, theo đó thầy trò HLV Pipob On-Mo đã tan vỡ giấc mơ World Cup U-17.

Thực tế thì giấc mơ ấy của U-17 Thái Lan khép lại khi biết đối thủ ở tứ kết của họ là Hàn Quốc, ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch U-17 châu Á.

Giấc mơ World Cup U-17 của Thái Lan hình thành từ khi họ xung phong nhận quyền đăng cai chủ nhà vòng chung kết U-17 châu Á thay cho Bahrain trả lại AFC.

Thái Lan chia tay giấc mơ World Cup, Indonesia được tổ chức World Cup U-17 ảnh 1

Hàn Quốc dễ dàng đánh bại Thái Lan 4-1. Ảnh: AFC

Tuy nhiên việc Hàn Quốc bất ngờ thua Iran 0-2 ở trận chung kết bảng B và rơi xuống ngôi nhì bảng đấu đã làm cho Thái Lan tan vỡ giấc mơ.

Thực tế vào trận, U-17 Thái Lan nỗ lực tột cùng để có thể hạ được “đội bóng U-17 hay nhất thế giới” (theo cách nói của chính thuyền trưởng Thái Lan). Nỗ lực đáng ghi nhận của đội bóng trẻ Đông Nam Á ở hiệp 1. Khi Hàn Quốc có bàn thắng sớm ngay phút thứ tư do công Kang Min-woo từ một cú “lắc đầu” cận thành sau cú chuyền ngoài cánh vào rất mẫu mực.

Thái Lan chia tay giấc mơ World Cup, Indonesia được tổ chức World Cup U-17 ảnh 2

Buranajutanon ăn mừng bàn thắng san bằng 1-1 cho Thái Lan phút 16. Ảnh: AFC

Sau bàn thua sớm thì 12 phút sau, Buranajutanon có bàn san bằng 1-1 cho Thái Lan. Tuy nhiên khi hiệp 1 khép lại thì Kim Myung-jun có bàn thắng đưa Hàn Quốc vượt lên dẫn 2-1.

Sang hiệp 2, Jun Do-young và Kim Hyun-min hai lần chọc thủng lưới Thái Lan vào các phút 69 và 84, kết thúc trận đấu với chiến thắng 4-1.

Dù thua 1-4, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ Thái Lan đáng được ghi nhận. Thua 1-4 nhưng Thái Lan giữ được thế trận và chiến đấu đến phút cuối cùng.

Như vậy giải U-17 châu Á đã xác định được hai đội vào bán kết là Iran và Hàn Quốc. Hai trận tứ kết còn lại ngày 26-6: Úc - Nhật Bản (17 giờ), Saudi Arabia - Uzbekistan (21 giờ).

Trong khi đó FIFA đã chiếu cố và “bù lại” cho khi quyết định trao quyền chủ nhà World Cup U-17 cho Indonesia. Tổ chức bóng đá thế giới từng tước quyền đăng cai World Cup U-20 của Indonesia hồi tháng 5 để trao cho Argentina.

Như vậy, châu Á có tổng cộng năm suất dự World Cup U-17, gồm 4 đội vào bán kết giải U-17 châu Á này và chủ nhà Indonesia.

THANH PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.554937tsop-71-u-puc-dlrow-cuhc-ot-coud-aisenodni-puc-dlrow-om-caig-yat-aihc-nal-iaht/nv.olp

“Thái Lan chia tay giấc mơ World Cup, Indonesia được tổ chức World Cup U-17”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools