vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu thị trường mới nổi sẽ chiếm thị phần lớn

2023-06-26 11:58

Theo dự đoán từ các chuyên gia kinh tế của Goldman Sachs, cổ phiếu của các thị trường mới nổi sẽ chiếm thị phần lớn hơn so với Mỹ trên thị trường chứng khoán toàn cầu trong thập kỷ tới.

Cụ thể, các thị trường mới nổi, bao gồm các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ chiếm 35% vốn hóa thị trường chứng khoán toàn cầu vào năm 2030, đạt 47% vào năm 2050 và 55% vào năm 2075. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ sẽ chiếm 35% vốn hóa thị trường toàn cầu vào năm 2030 và thấp hơn nữa trong giai đoạn sau.

Hiện Mỹ đang chiếm 42% vốn hóa thị trường chứng khoán toàn cầu, trong khi các thị trường mới nổi chiếm 27%.

Sự thay đổi phần lớn sẽ được thúc đẩy bởi tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp nhanh hơn ở các nước mới nổi. Điều này sẽ khiến các nền kinh tế mới nổi bắt kịp và cuối cùng vượt qua thị phần của Mỹ.

Các nhà kinh tế cũng dự đoán rằng sự bùng nổ đó phần lớn sẽ được dẫn dắt bởi Trung Quốc. Trung Quốc dự kiến sẽ thay thế Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2035.

Các thị trường mới nổi thu hút dòng vốn đầu tư kỷ lục khi Trung Quốc mở cửaCác thị trường mới nổi thu hút dòng vốn đầu tư kỷ lục khi Trung Quốc mở cửa

VTV.vn - Việc Trung Quốc bất ngờ thay đổi chính sách đã thúc đẩy giá của nhiều loại tài sản, từ hàng hóa và cổ phiếu khai khoáng đến các thị trường chứng khoán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87025809062603202-nol-nahp-iht-meihc-es-ion-iom-gnourt-iht-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu thị trường mới nổi sẽ chiếm thị phần lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools