Gần 100 km đường cao tốc thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 sẽ tiếp tục được đưa vào khai thác trong dịp 2/9 năm nay. Đây là 2 dự án thành phần kết nối từ huyện Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa với huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
Những điểm đất yếu ở đoạn dự án Nghi Sơn - Diễn Châu đã được xử lý xong. Các đơn vị thi công tiếp tục tăng tốc để đưa dự án cán đích.
Đến thời điểm này, đoạn dự án Nghi Sơn - Diễn Châu đã đạt khối lượng công việc hơn 80%. Chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch.
"Đến 31/7 cơ bản hoàn thành tuyến chính, còn các hạng mục đường gom, đường ngang sẽ hoàn thành trong tháng 8 và thông xe vào 2/9", ông Phạm Văn Đua, Ban Quản lý dự án 6, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết.
Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã thi công cấp phối đá dăm loại 1 đạt 50% tương đương với 25/50km. (Ảnh: Bnews)
Đối với đoạn dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, hiện tất cả các mũi có mặt bằng đều tăng tốc thi công. Tuy nhiên, điểm khó khăn nhất vẫn nằm ở hơn 1km đang gia tải chờ lún nền đường và chỉ khi hết lún mới có thể bắt tay vào thi công phần mặt đường.
Cùng với việc tìm các giải pháp xử lý nền đất yếu, hiện Ban quản lý dự án cũng tăng cường cán bộ hiện trường, vừa giải quyết những vấn đề phát sinh, vừa đẩy nhanh khâu thanh toán để tạo dòng tiền trong thời điểm doanh nghiệp cần vốn cho công tác thảm mặt đường.
"Ban cũng hỗ trợ các nhà thầu khơi thông nguồn kinh phí để kinh phí có thể về dự án kịp thời", ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, thông tin.
Hiện trục cao tốc Bắc - Nam đã hoàn thành, đưa vào khai 934 km và sẽ tiếp tục được nối dài hơn 1.000 km khi đoạn kết nối Thanh Hóa với Nghệ An được đưa vào lưu thông.
VTV.vn - Thiếu cát là khó khăn chung của các dự án cao tốc ở ĐBSCL. Các giải pháp tháo gỡ đang được các địa phương tích cực được triển khai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.43065501262603202-na-ehgn-aoh-hnaht-ion-cot-oac-gnoc-iht-cot-gnat/et-hnik/nv.vtv