Trong quý 2 năm nay, có tổng cộng 43 mẫu xe mới ra mắt trên toàn cầu (không tính các bản facelift hay nâng cấp nhẹ).
Trong số này, gần một nửa tới từ Trung Quốc, chính xác là 19. Con số này lớn vượt trội so với xe tới từ bất kỳ quốc gia nào khác và hơn số lượng xe Trung Quốc ra mắt trong quý 1 là 2 xe.
Theo sau Trung Quốc là Đức và Nhật với cùng 5 xe, tiếp đến là Ấn Độ với 4 xe. Mexico, Ý và Thụy Điển cùng có 2 xe mới ra mắt. Indonesia, Brazil, Pháp và Tây Ban Nha chiếm 4 suất cuối cùng.
Nếu tính lượng xe ra mắt nhiều nhất theo từng tập đoàn xe lớn, Toyota dẫn đầu với con số 7.
Họ có Toyota Tacoma đời mới tại Bắc Mỹ, Yaris Cross tại Đông Nam Á, Lexus LM tại Trung Quốc, Lexus LBX tại châu Âu, Lexus TX và GX tại Bắc Mỹ/Trung Đông cùng Toyota Alphard tại Nhật.
GM là bên xếp thứ 2 với 5 xe mới, trong đó không có xe nào cho người dùng Mỹ. Thay vào đó, tập đoàn này giới thiệu 3 xe mới tại Trung Quốc và 2 tại Mexico.
Tập đoàn Geely của Trung Quốc xếp thứ 3 với 4 xe. Theo sau là Great Wall và Mercedes hoàn tất top 5 cùng với 3 xe.
Trong số xe mới ra mắt thị trường ở giai đoạn quý 2-2023, 61% là SUV, tương đương 25 xe.
Tỉ lệ này lớn hơn cả thị phần SUV trên thị trường toàn cầu hiện tại, và cho thấy thị phần phân khúc này vẫn có thể tăng tiếp trong tương lai.
Trong số 25 mẫu SUV trên, hơn một nửa (13) lại tới từ Trung Quốc.
Lượng ô tô Trung Quốc xuất khẩu đạt mức 994.000 xe trong quý 1-2023. Nhiều xe trong số này cùng tầm giá với ô tô Hàn.