vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDB

2023-06-27 10:12

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn đã thông báo về tình hình kinh tế Việt Nam thời gian qua, động lực tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới và cùng trao đổi, thảo luận với ông Kang Seoghoon về kinh nghiệm về tái cấu trúc một số ngân hàng, doanh nghiệp yếu kém tại Hàn Quốc của KDB trong những năm vừa qua.

Giới thiệu tóm lược về quá trình hình thành, phát triển, các thế mạnh và mục tiêu kinh doanh hiện tại của KDB, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDB bày tỏ mong muốn Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc tham gia hoạt động lâu dài tại thị trường Việt Nam nhằm phát huy vai trò kết nối và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

image

Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn phát biểu tại buổi tiếp.

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn đánh giá cao KDB với vai trò là công cụ hiệu quả của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tái cơ cấu, vực dậy nhiều dự án, doanh nghiệp yếu kém, góp phần quan trọng giúp kinh tế Hàn Quốc vượt qua các cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính khu vực và toàn cầu thời gian qua, đồng thời hoan nghênh việc KDB đem kinh nghiệm và thế mạnh của mình, từng bước nâng cao vị thế tại Việt Nam, trước hết là phối hợp với Bộ, ngành, cơ quan hữu quan chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng mô hình cải tổ hoạt động cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

image

Ông Kang Seoghoon - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDB – phát biểu tại buổi tiếp.

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) là ngân hàng chính sách do Chính phủ Hàn Quốc nắm 100% vốn, được thành lập năm 1954 với mục đích tài trợ và quản lý các dự án lớn để thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, KDB trực tiếp tham gia tái cơ cấu và cung cấp vốn cho các dự án nhằm vực dậy các công ty gặp khó khăn theo chỉ đạo của Chính phủ Hàn Quốc.

KDB đã phát huy vai trò to lớn trong các cuộc khủng hoảng tài chính lớn như khủng hoảng tài chính Châu Á 1997 và khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007 - 2008. Từ những năm 2000, KDB đã đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng thương mại và đầu tư. Năm 2018, theo xếp hạng của The Banker, KDB là ngân hàng có quy mô lớn thứ 61 toàn cầu, có ngân hàng con và chi nhánh tại hầu hết các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông.

Việt Linh (Vụ HTQT) - Ảnh: Đức Khanh.

Xem thêm: 972075VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDB”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools