vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển dịch xanh là xu thế lớn và bắt buộc

2023-06-27 18:03

Với mục tiêu thúc đẩy tiến trình "chuyển đổi xanh", tạo một sự kết nối tích cực, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam theo hướng "tăng trưởng xanh", hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Hội thảo Net Zero - Chuyển dịch Xanh: Cơ hội cho người dẫn đầu, do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đã thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông báo chí.

Với tiêu chí giảm phát thải ra môi trường, hội thảo sáng nay (27/6) đã được diễn ra dưới ánh sáng của 20 tấm năng lượng mặt trời, những chai nước uống cũng được chuẩn bị bằng vật liệu tái chế, tạo ra một không gian xanh để tiếp thêm cảm hứng về sự chuyển dịch xanh cho các vị đại biểu.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã chia sẻ về những định hướng trong quá trình chuyển dịch xanh của nền kinh tế trong nước và những chính sách dự kiến trong thời gian tới ưu tiên cho sản xuất xanh.

Các đại biểu là doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chia sẻ những kinh nghiệm bước đầu khi bắt tay vào sản xuất xanh và những khó khăn trong quá trình thực hiện như: thiếu nguồn vốn, thiếu khoa học công nghệ, nhân lực…

Chuyển dịch xanh là xu thế lớn và bắt buộc - Ảnh 1.

Hội thảo Net Zero - Chuyển dịch Xanh: Cơ hội cho người dẫn đầu do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. (Ảnh: Long Trần)

Ngoài ra, các chuyên gia nước ngoài đã chia sẻ về những bài học thành công từ một số quốc gia trên thế giới đã hưởng lợi từ việc chuyển dịch xanh, qua đó cho thấy việc chuyển dịch xanh nếu được thực hiện sớm thì chi phí sẽ thấp hơn và lợi ích thu về nhiều hơn.

Chuyển đổi xanh không chỉ là việc của mỗi quốc gia, của những doanh nghiệp lớn, mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội và mỗi cá nhân, bởi ai cũng có thể góp phần vào việc chuyển dịch xanh thông qua những việc làm nhỏ hàng ngày như sử dụng tiết kiệm điện.

"Chuyển dịch xanh là xu thế lớn và bắt buộc trong thời gian tới. Hội thảo hôm nay của VTV rất là hay. Đây là luồng gió thổi rất mạnh để đẩy chuyển dịch xanh lên tầm cao mới, rất cần thiết trong thời gian tới", ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành nghiên cứu phát triển của Vinamilk, đánh giá.

"Nội dung của hội thảo hôm nay khá phù hợp với điều kiện kinh doanh, định hướng của doanh nghiệp. Vì có những chia sẻ của những doanh nghiệp lớn ở trong ngành, đó chính là những doanh nghiệp sẽ đồng hành, định hướng nhắm tới khách hàng của Sở", ông Dương Đức Quang, Phó Tổng Giám đốc Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam, cho hay.

"Sau khi Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ tại COP26 và COP27, đây là thời điểm rất thích hợp để tổ chức những hội thảo như thế này. Đây là nơi cho các công ty tiên phong dẫn đầu vào công cuộc chuyển dịch xanh học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, chúng tôi cũng có thể chia sẻ cho cộng đồng được biết về công cuộc chuyển đổi xanh đang diễn ra như thế nào, từ đó thúc đẩy cuộc cách mạng này diễn ra nhanh hơn", ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần di chuyển xanh và thông minh JSM, cho biết.

Toàn cảnh Hội thảo 'Net Zero - Chuyển dịch Xanh': Tăng trưởng xanh phải bình đẳng, không ai bị bỏ lại phía sauToàn cảnh Hội thảo "Net Zero - Chuyển dịch Xanh": Tăng trưởng xanh phải bình đẳng, không ai bị bỏ lại phía sau

VTV.vn - Net Zero là đạt được sự cân bằng (về 0) giữa lượng khí nhà kính phát thải vào khí quyển và lượng khí này được hấp thụ tại một giai đoạn bất kỳ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87041944172603202-coub-tab-av-nol-eht-ux-al-hnax-hcid-neyuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển dịch xanh là xu thế lớn và bắt buộc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools