vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 5%

2023-06-28 03:29

Đây là phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc hôm nay (27/6) tại thành phố Thiên Tân.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nhận định tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý II sẽ cao hơn quý I và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này được dự đoán sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5%.

Trong bối cảnh sản lượng chế tạo đã tăng chậm lại trong hình hình nhu cầu yếu ở cả trong và ngoài nước, Thủ tướng Lý Cường cho biết, Trung Quốc sẽ ban hành các chính sách hiệu quả hơn để thúc đẩy nhu cầu trong nước, mở cửa các thị trường, cũng như tiếp tục giữ vai trò là một động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế toàn cầu.

Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 5% - Ảnh 1.

Hình ảnh Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường phát biểu tại phiên khai mạc toàn thể Hội nghị thường niên các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vào ngày 27/6. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Lý Cường cũng nhấn mạnh lập trường của mình kể từ khi nhậm chức là Trung Quốc sẽ vẫn tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh và hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài. Dù có nhiều trở ngại, nhưng xu hướng toàn cầu hóa vẫn được duy trì.

"Trải qua những thăng trầm của toàn cầu hóa kinh tế, chúng ta càng phải trân trọng sự cởi mở và hợp tác hơn nữa. Toàn cầu hóa kinh tế là một xu thế lịch sử. Bất chấp những trở ngại mà chúng ta đã trải qua, xu hướng toàn cầu hóa kinh tế vẫn được duy trì", Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường khẳng định.

Trước đó, hôm 20/6, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã cắt giảm 2 chỉ số lãi suất cho vay quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các số liệu mới cho thấy nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi từ 16 - 24 đã tăng lên mức cao kỷ lục 20,8%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96942629172603202-5-gnourt-gnat-eht-oc-couq-gnurt-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 5%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools