vĐồng tin tức tài chính 365

Màn kịch của gã chồng vờ ốm yếu

2023-06-28 03:30

Tối 15/12/2005, Sở Cảnh sát thành phố Cypress nhận được báo cáo về một vụ trộm tại khu dân cư ở quận Cam, California.

Marvin Smith, 67 tuổi, cho biết vừa đi làm về, thấy nhà cửa tối om, đồ đạc lộn xộn và nghe thấy giọng nói lạ phát ra từ phòng ngủ chính trên tầng. Ông không kiểm tra vợ có nhà không mà vội báo cảnh sát.

Bước vào phòng, cảnh sát quan sát thấy két sắt âm sàn bí mật trong tủ quần áo đã bị khoắng sạch. Sau đó, họ phát hiện thi thể của Minnie, 66 tuổi, vợ Marvin.

Nạn nhân khỏa thân từ thắt lưng trở xuống, có thể bị tấn công tình dục. Bà bị chấn thương nặng ở đầu, trói tay sau lưng bằng móc áo, chân bị bỏng. Cảnh sát nghi ngờ Minnie bị tra tấn để bắt tiết lộ vị trí và mật mã két.

Khi hay tin người vợ gắn bó 28 năm bị sát hại, Marvin tỏ ra đau khổ. Ông cho biết két sắt trong phòng ngủ chứa 30.000 USD tiền mặt và trang sức trị giá 200.000 USD.

Marvin và Minnie kết hôn vào năm 1977, đều có con riêng từ các cuộc hôn nhân trước. Họ cùng tạo dựng được khối tài sản trị giá hơn 5 triệu USD với một cửa hàng rượu và nhiều bất động sản cho thuê. Năm 1994, cặp đôi chuyển đến ngôi nhà hai tầng, sáu phòng ngủ ở phía bắc quận Cam trị giá 1,3 triệu USD. Marvin đang quản lý một công ty xây dựng nhỏ và ba khu chung cư ở Los Angeles của hai vợ chồng.

Minnie Smith dành thời gian chăm sóc các cháu và đi nhà thờ sau khi nghỉ hưu. Ảnh: Oxygen

Minnie Smith từng là giám đốc an ninh tại nhà thầu quốc phòng Raytheon Corp trước khi nghỉ hưu vào năm 2003. Ảnh: Oxygen

Điều tra hiện trường, cảnh sát tìm thấy một chai rượu đã mở trên quầy bar. Họ cũng tìm thấy một dụng cụ bằng kim loại dùng để kẹp, lăn các khúc gỗ vốn phải đặt gần lò sưởi. Vết máu trên đó khiến cảnh sát nghi đây là hung khí.

Bên ngoài ngôi nhà, một hộp công cụ được tìm thấy gần cửa sổ bị mất lưới ngăn côn trùng, có vẻ kẻ trộm đã đột nhập qua lối này.

Tuy nhiên, giả thuyết về một vụ trộm bị lung lay khi cảnh sát nhận ra ôtô và những khẩu súng, thứ rất có giá trị ở chợ đen, không bị lấy đi. Việc không tìm thấy ADN trên chai rượu và móc áo trói Minnie cũng gây hoài nghi vì nếu kẻ trộm vội vàng rời đi, hắn sẽ không có thời gian xóa dấu vết.

Bác sĩ pháp y tìm thấy nhiều vết thương do phòng vệ trên cơ thể Minnie và các dấu hiệu cho thấy hung thủ thuận tay phải. Khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân không bị tấn công tình dục. Một phát hiện bất thường khác là tay Minnie bị trói sau khi chết. Thời gian tử vong không thể xác định chính xác, ước tính từ 5h30 đến 17h30.

Từ các phát hiện mới, cảnh sát nghi ngờ vụ sát hại Minnie được dàn dựng để trông giống một vụ đột nhập.

Phân tích pháp y xác nhận máu của Minnie và ADN của Marvin có trên dụng cụ lò sưởi. Do Marvin sống trong nhà, điều này không thể giúp buộc tội ông ta.

Nhiều nhân chứng tiết lộ Marvin có tính khí nóng nảy. Ông ta từng dùng súng lục quất vợ dữ dội khiến bà thâm tím mắt và bị một vết cắt sâu trên đầu, năm 1991. Marvin cũng dùng súng đánh người ở cửa hàng rượu vào năm 1992, đập gậy bóng chày vào đầu một khách trọ vì tranh chấp tiền thuê nhà năm 2003.

Vào ngày xảy ra án mạng, Marvin khai rằng rời nhà sớm, đi mua xăng vào khoảng 7h, đến công trường làm việc, tập vật lý trị liệu cho vai phải, sau đó quay lại làm việc rồi về nhà.

Sáu tuần trước khi Minnie qua đời‚ Marvin phải phẫu thuật chữa trị chấn thương rách cơ chóp xoay vai phải, cần sáu tháng để phục hồi chức năng bình thường. Ngày Minnie bị sát hại là ngày vật lý trị liệu đầu tiên của Marvin. Ông ta được cho là khó có thể nhấc được hung khí vốn khá nặng để gây ra nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu Minnie.

Biên lai bán hàng, hồ sơ y tế tại phòng khám và lời khai của nhân chứng củng cố bằng chứng ngoại phạm cho Marvin.

Để có thêm manh mối, cảnh sát kêu gọi các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ án. Một nhân viên giao hàng gọi đến nói đã nhìn thấy Minnie ở nhà vào khoảng 13h30 ngày 15/12.

Với mốc thời gian mới, các điều tra viên phải quay lại vạch xuất phát. Ba ngày sau án mạng, họ chuyển trọng tâm sang số trang sức bị đánh cắp nhưng cuộc tìm kiếm đi vào ngõ cụt.

Một ngày sau, Samuel Matthews, cựu nhân viên trong cửa hàng rượu của gia đình Smith, trình báo rằng Marvin có "vấn đề nghiêm trọng về kiểm soát cơn giận". Samuel cũng tiết lộ Marvin ngoại tình với nhiều phụ nữ và từng tình cờ nghe được ông ta nói "muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân" nhưng không muốn mất tài sản khi ly hôn.

Đáp lại, Marvin cho biết Samuel bị sa thải vì ăn cắp của cửa hàng. Thông tin này khiến Samuel bị coi là nghi phạm, nhưng anh ta có bằng chứng ngoại phạm xác thực.

Điều tra các mối quan hệ của Marvin, cảnh sát phát hiện ông ta qua lại với vài phụ nữ. Minnie biết về hành vi lừa dối của chồng nhưng không quan tâm.

Ngày 20/12/2005, cảnh sát nhận được lệnh khám xét điện thoại và hồ sơ tài chính của Marvin. Họ tìm thấy rất nhiều cuộc gọi cho người tình tên Beverly Hubbard. Cặp đôi còn chia sẻ một tài khoản ngân hàng chung có 230.000 USD.

Lúc này, nhân viên giao hàng nói nhìn thấy Minnie vào 13h30 ngày 15/12 rút lại lời khai. Anh ta cho biết không chắc đã gặp Minnie vào ngày nào. Dòng thời gian của vụ án mạng một lần nữa thay đổi. Cảnh sát cân nhắc khả năng Minnie đã chết khi Marvin rời nhà vào buổi sáng.

Marvin Smith sau khi bị bắt. Ảnh: Oxygen

Marvin Smith sau khi bị bắt. Ảnh: Oxygen

Qua điều tra, Marvin sử dụng một trong những bất động sản cho thuê làm "tổ ấm tình yêu". Khi khám xét, cảnh sát tìm thấy những bức thư tình ông ta gửi cho các bạn gái trong thùng rác. Món trang sức được báo cáo mất trộm bị phát hiện trong cốp xe của Marvin. Đây là bằng chứng quan trọng khiến Marvin bị bắt vào ngày 23/12, dù ông ta giải thích rằng quên mất từng để đồ trang sức ở đó.

Trong khi phía luật sư bào chữa cố trì hoãn quá trình tố tụng, cảnh sát tiếp tục điều tra sâu để củng cố cáo buộc. Một đồng nghiệp của Marvin tại công trường xây dựng làm chứng rằng đã nhìn thấy ông ta sử dụng búa tạ vào cùng ngày Minnie bị sát hại, cho thấy không ốm yếu như tưởng tượng ban đầu và có thể nâng được hung khí.

Phiên tòa xét xử Marvin diễn ra tháng 12/2007. Các công tố viên miêu tả ông ta là kẻ sát nhân máu lạnh đã dàn dựng vụ giết vợ giống vụ trộm bất thành.

Dù không bị dính líu đến hành vi phạm tội nào, Beverly ra làm chứng rằng Marvin đã bí mật bòn rút hơn 200.000 USD vào tài khoản chung của họ.

Ngày 17/12/2007, Marvin bị kết tội Giết người cấp độ một và nhận án chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, OCweekly)

Xem thêm: lmth.5461264-uey-mo-ov-gnohc-ag-auc-hcik-nam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Màn kịch của gã chồng vờ ốm yếu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools