vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 28/6: Dòng tiền sôi động, VN-Index vẫn chỉ tăng nhẹ

2023-06-28 12:09

Chỉ số VN-Index đã có chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp và chinh phục thành công vùng kháng cự (ngưỡng Fibonacci Retracement 61,8% và vùng đỉnh tháng 01/2023). Tuy nhiên, việc chỉ số chưa có sự tăng giá mạnh mẽ sau khi thoát khỏi vùng cản mạnh phần nào khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên hoài nghi về tín hiệu phá vỡ giả. Điều này khiến thanh khoản thị trường trong phiên hôm qua (27/6) sụt giảm khá mạnh so với phiên trước đó.

Bên cạnh đó, xét về khung đồ thị ngày, cả hai chỉ báo MACD và RSI đều đang dần đi ngang cho thấy áp lực bán chốt lời ngắn hạn gia tăng ngay sau khi VN-Index vượt qua vùng đỉnh cũ quanh 1.125 điểm.

Với diễn biến hiện tại, thị trường có thể sẽ giao dịch tích lũy và kiểm tra lại khu vực điểm số nêu trên trong các phiên sắp tới. Theo VCBS, VN-Index cần có được phiên bùng nổ thuyết phục đi cùng thanh khoản tốt để bứt phá hẳn ra khỏi khu vực sideway và xóa đi rủi ro hình thành tín hiệu phân kỳ âm điều chỉnh giảm.

Quay lại diễn biến phiên giao dịch sáng ngày 28/6, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng nhẹ với thanh khoản cầm chừng.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index vẫn tăng nhẹ và giao dịch dưới vùng giá 1.140 điểm. Tâm lý lưỡng lự của bên mua và bên bán thể hiện khá rõ khi độ rộng của thị trường chung và hầu hết các nhóm ngành cũng biến động khá hẹp.

Trong đó, một số nhóm đang có mức tăng tốt hơn, như chế biến thủy sản với VHC tăng hơn 1%, còn lại đều tăng hơn 2-3%, với ANV tăng tốt nhất đạt 4,5%.

Đáng chú ý là sự hồi phục khá tích cực của nhóm cổ phiếu chứng khoán khi sắc xanh đang phủ gần kín toàn ngành, ngoại trừ một số mã như AGR, TVB đứng giá tham chiếu. Cổ phiếu VND đang có giao dịch sôi động nhất trong nhóm chứng khoán với gần 12 triệu đơn vị khớp lệnh và hiện đang tăng 1,5%; cổ phiếu VIX sau 2 phiên liên tiếp mất điểm cũng đã hồi phục và có thời điểm tăng khá tốt 3%.

Ở nhóm bất động sản, các mã NVL, PDR, DXG, SCR, DIG, LDG, TCH, KHG… khởi sắc trở lại. Trong đó, NVL có thời điểm tăng hơn 5,6% và hiện đang là mã có giao dịch vượt trội trên thị trường với hơn 37 triệu đơn vị khớp lệnh, gấp đôi cổ phiếu đứng thứ 2 về thanh khoản là VND.

Trái lại, bộ 3 cổ phiếu nhà apec là IDJ, API và APS vẫn chưa thoát khỏi trạng thái bị bán tháo mạnh. Hiện IDJ và APS đều dư bán sàn hơn 10 triệu đơn vị, trong khi API dư bán sàn hơn 4,5 triệu đơn vị, đồng thời thanh khoản của cả 3 mã này đều ở mức thấp chỉ hơn 0,2 triệu đơn vị khớp lệnh.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.467423tsop-ehn-gnat-ihc-nav-xedni-nv-gnod-ios-neit-gnod-682-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 28/6: Dòng tiền sôi động, VN-Index vẫn chỉ tăng nhẹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools