vĐồng tin tức tài chính 365

Cửa hàng trái cây có doanh thu "khủng" nhờ mở sạp trên chợ "số"

2023-06-28 16:45

Thị trường tiềm năng nhưng khó nắm bắt

Trong những năm gần đây, nhu cầu về sầu riêng tăng rất cao bởi ngày càng nhiều người đam mê loại quả bùi béo, thơm ngon này. Đặc biệt là vào mùa hè nóng bức, sầu riêng dễ kết hợp với các món chè, kem… để tạo nên hương vị đặc trưng, quyến rũ. Nhận thấy thị trường tiềm năng, anh Nguyễn Hữu Đáng, chủ cửa hàng THAI FRUIT - Sầu Riêng Bốn Mùa (Hà Nội) nảy ra ý tưởng kinh doanh một cửa hàng chuyên về các loại sầu riêng cao cấp và kèm thêm các loại hoa quả khác để tăng doanh thu.

Tuy thị trường tiềm năng, việc nắm bắt được cơ hội và hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Những ngày đầu tiên, cũng như bao nhiêu cửa hàng khác, việc kinh doanh của THAI FRUIT gặp khá nhiều khó khăn: chi phí thuê mặt bằng đắt đỏ, nhiều đối thủ cạnh tranh, nhất là việc tìm nguồn cung vừa ổn định, vừa đảm bảo chất lượng.

Cửa hàng trái cây có doanh thu khủng nhờ mở sạp trên chợ số - Ảnh 1.

Anh Đáng cho biết: "Khi mới bắt tay vào làm, khách mua hàng bên mình còn hạn chế, nhiều lắm thì ngày được 3-5 khách". Với lượng khách ít, trong khi mặt hàng trái cây tươi cần tiêu thụ trong ngày, do không có chất bảo quản, lại dễ hư hỏng. Việc duy trì kinh doanh gặp không ít trở ngại. Bài toán cung - cầu là tất yếu phải giải quyết nếu muốn kinh doanh lâu dài.

Anh Đáng cũng thử nhiều cách chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, thậm chí kinh doanh online,... Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo ngày một cao, bản thân cũng không có nhiều kinh nghiệm nên ngân sách bị đội giá lên nhiều.

Ngay cả khi đã mở rộng được tệp khách hàng, việc quản lý shipper (tài xế giao hàng) cũng là bài toán khó. Anh Đáng chia sẻ, khách thường gọi điện thoại để đặt trái cây giao đến tận nơi. Song việc tìm shipper, lên đơn, thu tiền hàng chiếm quá nhiều thời gian, mà rủi ro thất thoát lớn khiến kinh doanh lại gặp khó.

70% doanh thu online mỗi tháng đến chợ "số"

Nhờ bạn hàng chia sẻ kinh nghiệm, anh Đáng đã mạnh dạn hợp tác với GrabMart, dịch vụ đi chợ online trên nền tảng Grab. Kể từ khi mở cửa hàng trên chợ "số", thay vì trông đợi lượng khách quen ở khu vực xung quanh, giờ đây anh dễ dàng tiếp cận với khách ở quận nội thành Hà Nội. Năm nay, anh còn hợp tác với dự án GrabConnect để có thêm nguồn cung trái cây đặc sản ổn định, giá thành tốt để kinh doanh vào dịp hè. Đội ngũ GrabConnect sẽ giới thiệu và kết nối THAI FRUIT với nguồn trái cây chính vụ từ các nhà vườn uy tín, mở ra thêm nguồn cung dồi dào, chất lượng cho các đối tác cửa hàng.   

Cửa hàng trái cây có doanh thu khủng nhờ mở sạp trên chợ số - Ảnh 2.

Không chỉ giúp anh Đáng mở rộng cả nguồn cung lẫn cầu, đội ngũ GrabMart cũng triển khai các chương trình quảng bá trên các kênh truyền thông, hay cả trong ứng dụng để các cửa hàng tiếp cận khách hàng mới. Điển hình như chiến dịch Lễ hội trái cây 2023, người dùng có thể đặt mua và thưởng thức các loại trái cây đặc sản chính vụ, chất lượng cao từ các đối tác cửa hàng GrabMart như sầu riêng Ri6, xoài cát Hòa Lộc, bơ 034, vải thiều Bắc Giang, măng cụt Lái Thiêu… với giá cả phải chăng, thời gian giao hàng nhanh chóng.

"Nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lượng người dùng lớn cùng mạng lưới đối tác tài xế "hùng hậu", tỷ lệ thành công của các đơn hàng trên GrabMart luôn cao. Hiện tại, 10% lượng khách mỗi ngày của THAI FRUIT đều từ GrabMart. Tuy chỉ chiếm 10% lượng khách của cửa hàng, nhưng lại chiếm tới 70% doanh thu kinh doanh online. Ít nhưng chất lượng, điều đó cho thấy các đơn hàng trên GrabMart có giá trị khác cao, người dùng sẵn sàng chi trả cho các loại trái cây chất lượng"- anh Đáng tiết lộ thêm.

Cửa hàng trái cây có doanh thu khủng nhờ mở sạp trên chợ số - Ảnh 3.

Bắt tay với các nền tảng công nghệ là chiến lược kinh doanh hiệu quả để tiết kiệm ngân sách, tối ưu quy trình vận hành, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế biến động như hiện nay. Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ như THAI FRUIT, việc đa dạng các kênh bán hàng sẽ mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới, từ đó tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh đó, thông qua các dự án như GrabConnect, các cửa hàng này còn được thể tiếp cận nguồn cung trái cây chính vụ dồi dào, chất lượng cao, với giá tốt để kinh doanh.

Xem thêm: mth.20113822272603202-os-ohc-nert-pas-om-ohn-gnuhk-uht-hnaod-oc-yac-iart-gnah-auc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cửa hàng trái cây có doanh thu "khủng" nhờ mở sạp trên chợ "số"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools