vĐồng tin tức tài chính 365

ECB: Chưa thể tuyên bố chiến thắng lạm phát

2023-06-29 11:58

Hiện sự chú ý của giới đầu tư đang đổ dồn vào Hội nghị thường niên Sintra do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tổ chức tại Bồ Đào Nha. Các nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới bao gồm những người đứng đầu ECB, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đang tham gia sự kiện.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã những tuyến bố đáng chú ý về việc lạm phát tại khu vực Eurozone còn quá cao và vẫn còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trước tình trạng tăng giá tiêu dùng hiện nay.

Trước câu hỏi về việc khi nào ECB có thể phải đảo ngược chính sách vì lo ngại rằng lãi suất cao sẽ làm chậm nền kinh tế một cách đáng kể, bà Lagarde khẳng định ECB sẽ duy trì mức lãi suất cao trong một khoảng thời gian cần thiết và không chắc chắn về thời điểm lãi suất đạt đỉnh.

ECB: Chưa thể tuyên bố chiến thắng lạm phát - Ảnh 1.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde.

Kể từ tháng 7/2022 đến nay, ECB đã tăng lãi suất lên tới 400 điểm cơ bản. Trong khi đó, thị trường dự báo sẽ có một đợt tăng lãi suất khác vào tháng 7 tới và đang xem xét một động thái khác cho tháng 9.

Lạm phát tại Eurozone tháng 5 đạt 6,1%, gấp 3 lần mức mục tiêu. Ngay sau bình luận trên của Chủ tịch ECB, đồng Euro đã tăng giá so với đồng USD.

Đồng USD yếu đi sau những bình luận của Chủ tịch ECBĐồng USD yếu đi sau những bình luận của Chủ tịch ECB

VTV.vn - Đồng USD suy yếu trong phiên 27/6 khi những bình luận "diều hâu" từ Chủ tịch ECB - bà Christine Lagarde củng cố dự đoán về khả năng khu vực này sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49882328092603202-tahp-mal-gnaht-neihc-ob-neyut-eht-auhc-bce/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“ECB: Chưa thể tuyên bố chiến thắng lạm phát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools