vĐồng tin tức tài chính 365

Dung 'Thà' lĩnh hơn 7 năm tù vì tặng ma túy cho khách quán bar

2023-06-29 11:59

Trưa 28/6, bị cáo Dung, 57 tuổi, bị TAND quận Hoàn Kiếm tuyên 7 năm 4 tháng tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cùng tội danh, khách hàng Nguyễn Giao Linh, 30 tuổi, lĩnh 7 năm 2 tháng tù; Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh cùng bị phạt 7 năm tù; Phạm Thị Kim Ngân nhận 28 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ án được TAND quận Hoàn Kiếm chọn làm vụ án điểm xét xử trong tháng hành động phòng, chống ma túy.

Bị cáo Dung được biết đến với biệt danh Dung "Thà", từng cùng chồng mở tụ điểm mại dâm tại Hà Nội và bị công an triệt phá năm 1998. Năm 1999, bà Dung và chồng bị tuyên phạt lần lượt 12 và 19 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Dung (trái) tại tòa sáng 28/6. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Nguyễn Ngọc Dung (trái) tại tòa sáng 28/6. Ảnh: Danh Lam

Vụ án lần này được cơ quan điều tra phát giác lúc 0h45' sáng 24/11/2022, tại quán bar Genz Never Sleep trên phố Mã Mây (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi bà Dung có 35% cổ phần.

Quá trình kiểm tra quán, nhà chức trách phát hiện 2 vũ công, 2 DJ, 5 nhân viên phục vụ, 5 bị cáo và 11 người có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Bà Dung khai ngày 23/11/2022, Giao Linh nhắn tin nhờ đặt bàn tại quán bar để tổ chức sinh nhật. Bị cáo Dung vì thế hứa tặng 2 "chỉ" ma túy Ketamine để những người đến dự sinh nhật sử dụng.

Tối hôm đó, bà Dung cất 2 "chỉ" ma túy vào phía sau vỏ ốp điện thoại, mang theo gói ma túy "nước vui" đến bar, mời nhiều người sử dụng.

Về nguồn gốc ma túy trên, bà Dung khai được người bạn tặng từ lâu, không nhớ rõ. Nhân viên quán bar khai được thuê phục vụ khách sử dụng dịch vụ tại quán và không biết, không liên quan sự việc. Những người này đều có kết quả âm tính với ma túy nên cơ quan điều tra không xử lý.

Tòa cho biết lời khai của Dung phù hợp với các bị cáo còn lại. Một bị can 30 tuổi trong số này hiện bỏ trốn, bị truy nã, xử lý sau.

Người đại diện quán bar Genz Never Sleep đứng tên đăng ký kinh doanh và có 15% cổ phần, song khai không biết, không tham gia tiệc ma túy hôm đó. Việc điều hành quán, anh ta đã ủy quyền. Cơ quan điều tra tách tài liệu liên quan người này để xử lý sau.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.8672264-rab-nauq-hcahk-ohc-yut-am-gnat-iv-ut-man-7-noh-hnil-aht-gnud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dung 'Thà' lĩnh hơn 7 năm tù vì tặng ma túy cho khách quán bar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools