vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

2023-06-29 18:07
Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư - Ảnh 1.

Cuộc đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Chiều 29-6, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2023, với chủ đề: “Phú Yên - kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Ông Lê Tấn Hổ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên, cho rằng đây là dịp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Từ đó tỉnh kịp thời giải đáp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đề ra những giải pháp phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, hướng đến cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh.

Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư - Ảnh 2.

Gành Đá Đĩa, thắng cảnh cấp quốc gia đặc biệt, được nhiều nhà đầu tư quan tâm đến

Ông Hổ cho biết ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, cũng như những biến động phức tạp của kinh tế thế giới đã làm cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Công tác thực hiện chính sách, hỗ trợ nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và nhà đầu tư. Sự tăng trưởng các chỉ số PCI và PAPI trong nhiều năm ở Phú Yên chưa đạt được kỳ vọng đã đề ra. Vì vậy, rất cần 1 cuộc gặp gỡ để lắng nghe, thấu hiểu và cùng bàn đến những giải pháp gỡ vướng cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư - Ảnh 3.

Rạn san hô ở Hòn Yến ở Phú Yên đẹp như tranh vẽ

Trước ý kiến cho rằng phần lớn doanh nghiệp ở Phú Yên còn nhỏ lẻ, chưa nhận được sự quan tâm lớn của chính quyền địa phương, ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, khẳng định: "Các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế được đối xử bình đẳng. Doanh nghiệp được xem là đối tượng phục vụ chứ không phải là đối tượng quản lý. Cán bộ công chức của các sở, ban, ngành tiếp tục được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá có cải thiện về thái độ thân thiện, nhiệt tình, am hiểu chuyên môn, hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ, giải quyết công việc hiệu quả".

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ rõ những nội dung còn hạn chế, trong đó đặc biệt lưu ý các nội dung giảm điểm, tụt hạng như: "Chỉ số gia nhập thị trường" giảm 0,57 điểm và giảm 31 bậc; "Chi phí không chính thức" giảm 0,6 điểm, giảm 28 bậc so với năm 2021;… 

Từ Hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tổng hợp đầy đủ nội dung các câu hỏi của doanh nghiệp để phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp đã được giao về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh.

Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư - Ảnh 5.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới là nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính các cấp. Tập trung chỉ đạo quyết liệt việc xây dựng, triển khai chính quyền điện tử và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước để tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cấp chính quyền. 

Bên cạnh đó, ông Tạ Anh Tuấn cho rằng cần rà soát, chuẩn hóa, khắc phục những hạn chế trong các quy trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các cơ quan nhà nước với nhau, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, công chức trong phối hợp xử lý các nhiệm vụ chung; khắc phục tình trạng không rõ, đùn đẩy trách nhiệm giữa các đơn vị, địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn, tỉnh này vừa thành lập "Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh".


Nhiệm vụ của Tổ công tác này là nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển các ngành, lĩnh vực; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Chủ động và khẩn trương rà soát, chuẩn bị chặt chẽ nội dung, tham mưu đề xuất kế hoạch, các giải pháp cụ thể để từng bước xem xét tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Xem thêm: mth.72031007192603202-ut-uad-ahn-peihgn-hnaod-ohc-ohk-og-mahn-iaoht-iod-ney-uhp/neyugn-yat-gnurt-neim/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Yên đối thoại nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools