vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ đẩy mạnh quảng bá thực phẩm qua nhà hàng, siêu thị Việt

2023-06-29 19:39
Thịt bò Mỹ đang được đẩy mạnh quảng bá đến người tiêu dùng Việt Nam qua qua kênh nhà hàng - Ảnh: N.BÌNH

Thịt bò Mỹ đang được đẩy mạnh quảng bá đến người tiêu dùng Việt Nam qua qua kênh nhà hàng - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 29-6, tại lễ khởi động chương trình "Quảng bá thực phẩm Mỹ", tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM bà Susan Burns, cho biết Việt Nam đã trở thành thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm hàng đầu của Mỹ.

Trong năm 2022, các mặt hàng này sang Việt Nam tiếp tục tăng lên gần 4 tỉ USD với sự hiện diện của nhiều loại trái cây, thịt, rau củ nhập khẩu từ Mỹ được người tiêu dùng đón nhận.

Theo bà Susan Burns, thực phẩm và nông nghiệp là một phần quan trọng trong hợp tác giữa và Việt Nam. 

Hiện nay, các Hiệp hội Khoai tây Mỹ, Hiệp hội xuất khẩu thịt Mỹ, Hội đồng Xuất khẩu đậu nành Mỹ, Hiệp hội rượu vang California, công ty Thiên Vương... đều có những chương trình dành thị trường Việt Nam, nhằm quảng bá, đưa các sản phẩm này đến gần người tiêu dùng Việt Nam hơn.

Hiện nay, trên trang Facebook "United Tastes – Mỹ vị Hoa Kỳ", người tiêu dùng Việt Nam có thể tìm thấy nhiều ý tưởng về công thức và video sử dụng các nguyên liệu của Mỹ, bao gồm thịt bò, khoai tây và đậu nành Mỹ, trong đó, một số sản phẩm đã đi vào các nhà hàng ở TP.HCM.

"Sự kiện là một ví dụ tuyệt vời về việc hai nước có thể hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam cũng như nông dân và nhà chăn nuôi Mỹ", tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM nói, đồng thời cho kỳ vọng ngoài thịt bò các loại hải sản như cá tuyết, cá hồi, tôm hùm cũng sẽ tăng tốc vào Việt Nam.

Trong tháng khuyến mãi từ 1 đến 31-7, series "Khám phá Mỹ vị" Mỹ sẽ kết hợp với nhà hàng Moo Beef Mỹ tặng quà cho khách hàng gọi món steak bò Mỹ hay tặng những món ăn có sử dụng nguyên liệu xuất xứ từ Mỹ. 

Một số siêu thị ở TP.HCM cũng sẽ triển khai, dành ưu đãi khuyến mãi cho người tiêu dùng khi mua các sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ.

Hiện các loại nông lâm thuỷ sản khác mà Mỹ cung cấp nhiều cho Việt Nam là thức ăn gia súc, nguyên liệu, đậu nành, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm. 

Thời gian gần đây, nhiều đoàn doanh nghiệp Mỹ đã đến tìm đến Việt Nam tìm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ thực phẩm, nông sản Mỹ.

Nông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng ViệtNông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng Việt

TTO - Một chiến dịch quảng bá nông sản Mỹ được thiết kế riêng dành cho thị trường Việt Nam có tên "United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ" vừa được Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố, nhằm tiếp cận gần hơn người tiêu dùng Việt Nam.

Xem thêm: mth.22724708192603202-teiv-iht-ueis-gnah-ahn-auq-mahp-cuht-ab-gnauq-hnam-yad-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ đẩy mạnh quảng bá thực phẩm qua nhà hàng, siêu thị Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools