vĐồng tin tức tài chính 365

Video Tổng thống Putin xuống phố, chụp ảnh với công chúng

2023-06-29 19:39
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ và chụp ảnh với công chúng tại Cộng hòa Dagestan - Ảnh: THE GUARDIAN

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ và chụp ảnh với công chúng tại Cộng hòa Dagestan - Ảnh: THE GUARDIAN

Theo Hãng tin Tass, ngày 28-6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm thành phố Derbent thuộc Cộng hòa Dagestan (thuộc Liên bang Nga) ở khu vực Biển Caspi, cách thủ đô Matxcơva khoảng 2.000km về phía nam

Tại đây, ông dự một cuộc họp về du lịch, gặp người đứng đầu Cộng hòa Dagestan Serge Melikov và tham gia nhiều sự kiện khác.

Nhân ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, Tổng thống Putin đã đến thăm nhà thờ Hồi giáo Juma cổ xưa tại đây, sau đó gặp gỡ và giao lưu với người dân trên đường.

Các video được chia sẻ cho thấy Tổng thống Putin nói chuyện, bắt tay và chụp ảnh với đám đông ủng hộ tại thành phố Derbent, khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống.

Tổng thống Putin đến thăm thành phố Derbent, miền nam Nga hôm 28-6 - Nguồn: THE GUARDIAN

Chuyến thăm Derbent của ông Putin diễn ra vài ngày sau vụ nổi loạn bất thành của lực lượng lính đánh thuê Wagner vào cuối tuần trước. Tổng thống Putin gọi cuộc nổi loạn của Wagner là kết quả của "tham vọng thái quá", dẫn đến biến chất và phản bội.

Tuần trước, ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu Wagner - gây nhiều chú ý với dư luận khi tuyên bố dẫn đầu 25.000 lính Wagner thực hiện hành trình "đòi công lý" từ chiến trường Ukraine, vượt qua biên giới vào vùng Rostov ở miền nam Nga, sau khi tố Bộ Quốc phòng Nga giết 2.000 tay súng của ông.

Sau khi chiếm mọi cơ sở quân sự của Nga ở thành phố Rostov-on-Don, đoàn xe quân sự Wagner tiếp tục di chuyển về hướng Matxcơva. 

Tuy nhiên, cuộc nổi loạn kết thúc sau đó. Ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu Wagner - đồng ý rút quân và không bị Nga truy cứu trách nhiệm. 

Điện Kremlin: Vị thế ông Putin không lung lay sau vụ WagnerĐiện Kremlin: Vị thế ông Putin không lung lay sau vụ Wagner

Điện Kremlin không đồng ý với nhận định của một số chuyên gia cho rằng vị thế của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị lung lay sau vụ nổi loạn của tập đoàn lính đánh thuê Wagner.

Xem thêm: mth.21110228192603202-gnuhc-gnoc-iov-hna-puhc-ohp-gnoux-nitup-gnoht-gnot-oediv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Video Tổng thống Putin xuống phố, chụp ảnh với công chúng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools