vĐồng tin tức tài chính 365

Man Utd nổ 'bom tấn' đầu tiên, 60 triệu bảng mua Mason Mount từ Chelsea

2023-06-30 06:18
Man Utd nổ bom tấn đầu tiên, 60 triệu bảng mua Mason Mount từ Chelsea - Ảnh 1.

Mason Mount đã chia tay Chelsea để đến Man Utd - Ảnh: GETTY

Từ khi mùa giải vừa qua kết thúc, Man Utd đã tỏ ra rất quan tâm tới Mason Mount. Thời gian qua, có một số tin đồn cho rằng "Quỷ đỏ" đã từ bỏ thương vụ này vì những trục trặc trong đàm phán với Chelsea.

Tuy nhiên vào khuya 29-6, báo chí châu Âu cho biết thương vụ đã hoàn tất. Phía Man Utd đồng ý trả cho Chelsea số tiền 60 triệu bảng để có được Mason Mount. Cầu thủ người Anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế và sẽ sớm ký hợp đồng chính thức với đội bóng mới.

Đây chính là "bom tấn" đầu tiên của Man Utd hè này. Hiện chưa rõ Mason Mount sẽ nhận mức lương thế nào ở sân Old Trafford.

Theo Goal đánh giá, Mount là cầu thủ đa năng. Anh có thể trám vào nhiều vị trí khác nhau nơi hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu cầu thủ mà Man Utd cần vào lúc này.

Theo Goal, Mason Mount không phải là cầu thủ có thể tạo ra khác biệt. Năng lực của anh là đặc biệt. Nhưng mức phí 60 triệu bảng là tương đối cao so với những gì cầu thủ này thể hiện ở mùa vừa qua.

Cụ thể ở mùa giải 2022-2023, Mount ra sân 35 trận cho Chelsea nhưng chỉ ghi 3 bàn. Anh cũng chỉ có 6 kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Mason Mount là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Chelsea. Anh gắn bó với đội bóng từ khi còn nhỏ. Tổng cộng, tiền vệ này đã có 195 trận ra sân cho Chelsea và ghi 33 bàn, đóng góp 37 kiến tạo.

Anh là nhân tố quan trọng giúp "The Blues" vô địch Champions League vào năm 2021. Đã từng có thời điểm anh được tin tưởng là đội trưởng tương lai của Chelsea. Nhưng từ khi HLV Thomas Tuchel bị sa thải, phong độ của anh sa sút trầm trọng và thường xuyên phải ngồi dự bị.

Với Chelsea, đội bóng này tiếp tục phải chia tay nhiều cầu thủ quan trọng. Trước Mason Mount, họ đã phải để cho N'Golo Kante, Mateo Kovacic, Kai Havertz... ra đi. Đây là chiến lược thanh lọc đội hình sau khi Chelsea đã đem về quá nhiều cầu thủ mới mùa giải trước.

Mount tỏa sáng, Chelsea thắng chật vật 10 người FulhamMount tỏa sáng, Chelsea thắng chật vật 10 người Fulham

TTO - Rạng sáng 17-1, tiền vệ Mason Mount đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đá bại 10 người Fulham 1-0 trên sân khách ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Xem thêm: mth.51892440003603202-aeslehc-ut-tnuom-nosam-aum-gnab-ueirt-06-neit-uad-nat-mob-on-dtu-nam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Man Utd nổ 'bom tấn' đầu tiên, 60 triệu bảng mua Mason Mount từ Chelsea”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools