vĐồng tin tức tài chính 365

10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023

2023-06-30 08:15

10. Ryan Breslow, tuổi 29 

Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỉ USD

 

Doanh nhân người Mỹ mới 29 tuổi đã tự thành lập một số công ty và kiếm được tài sản ròng trị giá 1,1 tỉ USD.

Sau khi bỏ dở Đại học Stanford, Breslow đã thành lập các công ty khởi nghiệp như nền tảng thanh toán Bolt, Love.com, Eco, Prism, The Movement... Là người ủng hộ và quan tâm đến sức khỏe, Breslow cho biết trên Instagram rằng anh xây dựng “các công ty có ý thức” và khởi xướng tuần làm việc 4 ngày cho 700 nhân viên của mình.

9. Leonardo Maria Del Vecchio, 28

Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

 

Khi ông trùm kính mắt Leonardo Del Vecchio, người giàu thứ hai nước Ý, qua đời vào năm ngoái, ông đã để lại hàng tỉ USD cho người vợ góa Nicoletta Zampillo, 6 người con và con riêng của ông. Leonardo Maria, 28 tuổi, là con duy nhất của ông Leonardo Sr. với bà Zampillo được thừa hưởng tài sản ước tính 3,5 tỉ USD. 

Hiện Leonardo Maria làm giám đốc chiến lược của EssilorLuxottica và là Giám đốc điều hành của nhà bán lẻ kính mắt Salmoiraghi & Viganò.

8. Katharina Andresen, 28 tuổi 

Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỉ USD

 

Cùng với chị gái Alexandra, nữ thừa kế 28 tuổi người Na Uy này là chủ sở hữu thế hệ thứ sáu của công ty đầu tư Ferd. Với hơn 1,5 tỉ USD trong ngân hàng, cô đã làm việc với tư cách là nhân viên phát triển bền vững tại một công ty xây dựng có trụ sở tại Oslo. Ngoài ra, Alexandra còn là người ủng hộ quyền bình đẳng giới và LGBTQ+, điều này được cô thường xuyên chia sẻ trên Instagram của mình. Cô sở hữu 42% cổ phần của Ferd.

7. Vương Trạch Long, 26 tuổi

Giá trị tài sản ròng: 1,4 tỉ USD

 

Là tỉ phú trẻ nhất châu Á, tài sản của Vương Trạch Long đến từ cổ phần của anh trong Hua Yuan Titanium Dioxide Co., một công ty sản xuất bột màu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và Lomon Billions Group.

Chàng trai 26 tuổi đến từ Jiaozuo, Trung Quốc và có tài sản ròng ước tính trị giá 1,4 tỉ USD.

6. Alexandra Andresen, 26 tuổi

Giá trị tài sản ròng: 1,5 tỉ USD

 

Giống như chị gái Katharina, Alexandra cũng sở hữu 42% cổ phần của Ferd. Bên cạnh công việc kinh doanh của gia đình, người thừa kế người Na Uy, 26 tuổi này còn là một tay đua cự phách trên đường đua quốc tế và có tài sản trị giá 1,5 tỉ USD.

5. Luca Del Vecchio, 21 tuổi 

Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

 

Là con trai của Leonardo Del Vecchio và Sabrina Grossi, Luca Del Vecchio đã có được một khối tài sản kếch xù cùng với các anh chị em của mình khi cha anh qua đời vào năm 2022.

Không có nhiều thông tin về tỉ phú người Ý này bởi không có bức ảnh nào về anh trên mạng. Không rõ liệu anh có vai trò gì tại công ty sở hữu Sunglass Hut, Ray-Ban và Oakley hay không. Tài sản ròng của chàng trai này trị giá 3,5 tỉ USD.

4. Kim Jung-min, 21 tuổi

Giá trị tài sản ròng: 1,7 tỉ USD

 

Cô gái 21 tuổi này và chị gái Kim Jung-youn được cho là đã thừa kế 1/3 tài sản của gia đình khi cha của họ là Kim Jung-ju qua đời vào tháng 2/2022. Các anh chị em người Hàn Quốc được cho là cũng đã mua 15% mỗi người trong nhà sản xuất trò chơi Nexon - được biết đến qua các game như MapleStory và Winds. 

Forbes cho biết gia đình họ Kim rất kín tiếng nên không có nhiều thông tin về gia đình tỉ phú này.

3. Kevin David Lehmann, 20

Giá trị tài sản ròng: 2,3 tỉ USD

 

Mới 20 tuổi nhưng người thừa kế người Đức này có tài sản trị giá 2,3 tỉ USD. Chàng trai trẻ đã kiếm được hàng tỉ đô la nhờ 50% cổ phần của mình trong chuỗi nhà thuốc hàng đầu của Đức, DM (Drogerie Markt). Theo báo cáo, Kevin và cha anh đều không tham gia vào hoạt động của gã khổng lồ bán lẻ.

2. Kim Jung-youn, 19 tuổi 

Giá trị tài sản ròng: 1,7 tỉ USD

Vị tỉ phú tuổi teen này - và là em gái của Kim Jung-min - cũng được thừa hưởng cổ phần từ công ty của người cha quá cố. Được biết chỉ khoảng 19 tuổi và có 1,7 tỉ USD trong ngân hàng, Kim Jung - youn không có hình ảnh nào chia sẻ và cũng không được biết là có tham gia vào hoạt động kinh doanh hay không.

1. Clemente Del Vecchio, 18

Giá trị tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

 

Clemente là người thừa kế trẻ nhất của gia đình Del Vecchio - và cũng là tỉ phú trẻ nhất của năm nay. Không có nhiều thông tin về cậu thiếu niên sở hữu khối tài sản 3,5 tỉ USD nhờ công ty kính mắt Luxottica của người cha quá cố. Gã khổng lồ nước Ý sở hữu các thương hiệu kính mắt như Armani Exchange, Burberry, Dolce & Gabbana và Prada Eyewear.

Trọng Trí (theo SCMP, Forbes)

Xem thêm: lmth.8115941a-3202-man-ioig-eht-tahn-ert-uhp-it-01/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ 10 tỉ phú trẻ nhất thế giới năm 2023 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools