vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty ngừng hoạt động, cựu giám đốc vẫn lừa đảo hơn 2,3 tỷ đồng

2023-06-30 08:40

TAND TP.Đà Nẵng chiều 28/6 xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Đức Danh (SN 1989, ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Đặng Đức Danh lãnh 15 năm tù

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Văn Chiến Chinh (trụ sở tại 304 Nguyễn Công Hoan, P.Hòa An) đăng ký vào ngày 8/3/2016, do Đặng Đức Danh làm Giám đốc, đại diện pháp luật.

Công ty có ngành nghề là gia công cơ khí, bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; hoàn thiện công trình xây dựng; xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng. Trên thực tế công ty do ông Đặng Văn Thuần (SN 1954, ngụ tổ 66, P.Hòa An) - bố ruột của Danh quản lý, điều hành. Danh chỉ đứng tên thành lập doanh nghiệp, không tham gia hoạt động gì của công ty.

Do thua lỗ, đầu năm 2017, Công ty Văn Chiến Chinh dừng hoạt động. Danh vẫn giữ toàn bộ con dấu và giấy tờ của công ty. Từ tháng 5/2020, Danh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách truy cập vào nhóm “Tìm bạn khởi nghiệp tại Đà Nẵng” trên Facebook, tìm người có nhu cầu kinh doanh để tiếp cận, kêu gọi góp vốn.

Danh lấy tư cách pháp nhân của Công ty Văn Chiến Chinh, đưa thông tin gian dối về việc Công ty đang thực hiện các dự án thi công nhà thép tiền chế tại các tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Ninh Thuận)... và đang cần nhiều vốn để thực hiện.

Đặng Đức Danh lúc bị bắt.

Làm quen các đối tác, Danh mời gọi mọi người, đơn vị góp vốn hoặc cho vay tiền. Danh cam kết chia lợi nhuận cho người góp từ 33% đến 41%. Trong đó, 3 người đã tin tưởng, góp vốn cho Danh 2,35 tỷ đồng từ tháng 5 đến tháng 8/2022.

Thực tế, Danh không được ký các hợp đồng xây lắp các công trình và một số công trình không có thật. Nhận được khoản tiền góp vốn của 3 nạn nhân, Danh tiêu xài sạch và đến nay không còn khả năng trả nợ.

Nhận được đơn tố cáo của các nạn nhân, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng xác minh, điều tra. Đến tháng 12/2022, Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Đức Danh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội nhiều lần, có tính chất chuyên nghiệp, phạm tội 2 lần trở lên, sử dụng số tiền chiếm đoạt được làm nguồn sống chính. HĐXX tuyên phạt Đặng Đức Danh mức án 15 năm tù.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.811941_gnod-yt-32-noh-oad-aul-nav-cod-maig-uuc-gnod-taoh-gnugn-yt-gnoc/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công ty ngừng hoạt động, cựu giám đốc vẫn lừa đảo hơn 2,3 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools