Cụ thể hơn, không có xe nào trong số 5 chiếc bán tải tham gia thử nghiệm được xếp hạng an toàn chung là “Tốt”, ngay cả khi sử dụng phiên bản mới.
Trong 5 xe, Nissan Navara (tên gọi ở thị trường Mỹ là Frontier) là an toàn nhất, khi đạt được đánh giá tổng là “Chấp nhận được”. Ford Ranger bị đánh giá “Yếu”. Còn Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Hilux (tên gọi ở thị trường Mỹ là Tacoma) đều bị đánh giá “Kém”.
Theo chủ tịch IIHS David Harkey, bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ “đã chứng tỏ là một thách thức với bán tải hạng trung”.
Một vấn đề phổ biến của các xe được thử nghiệm là đầu hành khách phía sau bị “gần” với lưng ghế trước, khiến họ có nguy cơ cao bị thương ở cổ hoặc ngực khi có va chạm.
Harkey cho biết vấn đề có thể được giải quyết bằng việc cải tiến dây an toàn cho người ngồi sau - hiện không hiện đại bằng dây an toàn ở ghế trước.
Hình nộm người ngồi hàng ghế sau được IIHS thử nghiệm có kích thước tương đương một người phụ nữ hoặc đứa trẻ 12 tuổi, còn hình nộm tài xế tương đương người đàn ông trưởng thành. Điều này phản ánh cách bố trí người ngồi trong cabin bán tải thường thấy trong thực tế, giúp mang lại dữ liệu có giá trị hơn.
Mặc dù kết quả đáng thất vọng, IIHS vẫn cho rằng hàng ghế sau là “nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ”, vì trẻ có thể bị thương khi túi khí trước bật ra.
Một số video thử nghiệm va chạm của xe bán tải hạng trung:
Phần thử nghiệm va chạm của Toyota Hilux
Phần thử nghiệm va chạm của Nissan Navara
Phần thử nghiệm va chạm của Ford Ranger
"Xe bán tải có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp. Đi đường đèo khỏe khoắn, đi phố cũng không quá bất tiện. Nhưng tôi lại nghĩ khác”.