vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương: Tử hình kẻ sát hại chủ nợ

2023-06-30 09:37

Ngày 29.6, TAND tỉnh Hải Dương xét xử bị cáo Nguyễn Nam Trượng (51 tuổi, trú tại thôn Cao Dương, xã Gia Khánh, H.Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội giết người theo quy định tại điểm a; n, khoản 1 điều 123 bộ luật Hình sự.

Với mục đích giáo dục, phổ biến pháp luật trong cộng đồng, phiên tòa được xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Gia Khánh. 

 Hải Dương: Kẻ sát hại chủ nợ đêm 30 tết lãnh án tử hình - Ảnh 1.

Rất đông người dân tham dự phiên tòa lưu động

MINH PHONG

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2019, đầu năm 2020, Nguyễn Nam Trượng vay của chị Lê Thị Ngọc L. (39 tuổi, trú tại số 34G Tam Giang, P.Trần Hưng Đạo, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) 1,1 tỉ đồng với lãi suất 2.000 đồng/1 triệu đồng vay/ngày. Trượng đã trả hết tiền gốc và một phần tiền lãi.

Đến ngày 11.12.2020, Trượng viết giấy còn nợ lại chị L. 520 triệu đồng (tiền lãi và không tính thêm lãi). Chị L. nhiều lần đòi nhưng Trượng chưa có tiền trả, xin khất nợ khi nào thu xếp được tiền sẽ trả, nhưng chị L. không đồng ý, yêu cầu Trượng phải trả trước Tết Nguyên đán 2023.

Khoảng 21 giờ ngày 21.1.2023 (tức 30 Tết Nguyên đán), anh Lê Ngọc Đức (33 tuổi, trú P.Quang Trung, TP.Hải Dương, là chồng chị L.) và anh Phạm Thanh S. (39 tuổi, trú tại Canh Nông 2, P.Quang Trung) đến nhà Trượng để đòi nợ. Anh Đức yêu cầu Trượng phải trả tiền ngay, nhưng do không có tiền trả, Trượng xin được khất nợ và không được anh Đức đồng ý nên Trượng nói vay tiền của chị L., phải có chị L. đến thì mới trả nợ.

 Hải Dương: Kẻ sát hại chủ nợ đêm 30 tết lãnh án tử hình - Ảnh 2.

Người dân tập trung tại hội trường UBND xã Gia Khánh để theo dõi phiên tòa lưu động

MINH PHONG

Anh Đức liền gọi điện cho chị L. và mở loa ngoài để L. nói chuyện với Trượng. Qua điện thoại, chị L. buông lời chửi: "Ngày hôm nay tao xuống là phải trả tiền". Trượng nói: "Làm sao em phải chửi anh, anh vay anh chưa có anh khất em đến ra giêng anh gửi, bây giờ đang tết".

Nghe Trượng nói vậy, chị L. tắt điện thoại. Trượng dùng điện thoại của mình gọi cho chị L., nhưng chị L. không nghe. Lúc này, Trượng nghĩ chị L. sẽ đi cùng một số người khác, đến nhà đòi nợ và có thể mang theo hung khí để đánh mình. Trượng liền đi ra khu vực sau nhà lấy con dao bầu dài khoảng 20 cm, đi lên tầng 2 cất giấu dưới đầu giường, với mục đích tấn công lại chị L. cùng những người đi cùng nếu bị đánh.

Dùng súng, dao gây án khiến chủ nợ tử vong

Khoảng 23 giờ cùng ngày, chị L. cùng chị Vũ Thùy Linh (22 tuổi, trú tại P.Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương) và anh Đinh Xuân Tùng (27 tuổi, trú tại P.Bình Hàn, TP.Hải Dương) đến nhà Trượng. Lúc này chị L., anh Đức, anh S., anh Tùng và chị Linh ngồi trong phòng khách nhà Trượng. Chị L. tiếp tục yêu cầu Trượng phải trả nợ, nhưng Trượng nói không có tiền trả và xin được khất nợ để ra giêng sẽ trả. Chị L. vẫn không đồng ý, yêu cầu Trượng phải trả tiền trước giao thừa, Trượng bảo chị L. muốn lấy đồ đạc trong nhà thì lấy, nhưng chị L. vẫn yêu cầu Trượng phải trả tiền.

 Hải Dương: Kẻ sát hại chủ nợ đêm 30 tết lãnh án tử hình - Ảnh 3.

Bị cáo Nguyễn Nam Trượng tại phiên tòa sơ thẩm

MINH PHONG

Trượng nói L. đã dồn mình đến đường cùng, chị L. muốn viết giấy vay nợ bao nhiêu thì Trượng sẽ viết. Sau đó, Trượng lên tầng 2 lấy khẩu súng bắn đạn ghém và 2 viên đạn, 1 viên lắp vào súng, viên còn lại cho vào túi quần, đồng thời cầm theo con dao bầu.

Đi xuống nhà, Trượng cầm súng bắn về phía chị L., đạn trúng vào phần đầu và mặt của nạn nhân. Thấy chị L. bị bắn, anh Đức, anh S. lao vào giằng co với Trượng. Trượng vứt khẩu súng xuống đất, dùng dao bầu đâm 2 nhát vào vùng ngực anh S. Anh S. chạy ra ngoài sân thì gục ngã, tử vong tại chỗ.

Anh Đức tiếp tục vật lộn với Trượng, Trượng dùng dao đâm khiến anh Đức bị thương. Sau đó, Trượng dùng viên đạn còn lại trong túi quần, lắp vào súng, bắn trúng vùng ngực, bụng của chị L. Trúng đạn, chị L. gục tại chỗ.

Anh Đức, chị L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Do mất máu cấp, chị L. tử vong lúc 0 giờ ngày 22.1, anh Đức bị thương, giám định thương tích là 10%.

 Hải Dương: Kẻ sát hại chủ nợ đêm 30 tết lãnh án tử hình - Ảnh 4.

Xe chở bị cáo Nguyễn Nam Trượng về nơi giam giữ

MINH PHONG

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Nam Trượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, xin lỗi gia đình các nạn nhân, mong được lãnh án có thời hạn để có cơ hội trở về với gia đình.

Xét thấy bị cáo phạm tội có chủ đích, trực tiếp gây ra cái chết cho 2 người và khiến 1 người bị thương, cần phải loại bỏ khỏi xã hội, TAND tỉnh Hải Dương đồng tình với quan điểm của Viện KSND tỉnh, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nam Trượng tử hình về tội giết người.

Ngoài trách nhiệm hình sự, bị cáo Trượng có trách nhiệm đền bù cho gia đình các nạn nhân hơn 239 triệu đồng, chu cấp nuôi dưỡng cho 2 con của chị L. đến khi đủ 18 tuổi.

Xem thêm: mth.908934231926032581-on-uhc-iah-tas-ek-hnih-ut-gnoud-iah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương: Tử hình kẻ sát hại chủ nợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools