vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng yen tiếp tục mất giá so với USD

2023-06-30 12:54

Mức này giảm 0,2% so với hôm qua, xuống đáy 8 tháng khiến giới chức Nhật gần đây phải theo dõi sát và tuyên bố sẵn sàng hành động.

Yen yếu đi từ giữa tháng, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm 16/6 thông báo giữ nguyên lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và trần lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức 0%. Động thái này trái ngược với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). BOJ khi đó cũng đánh giá "các nền kinh tế cùng thị trường tài chính trong và ngoài nước còn đối mặt với nhiều bất ổn".

Năm ngoái, giá yen xuống 146 yen đổi một USD. Việc này khiến Nhật Bản phải chi 65 tỷ USD để mua vào nội tệ, kéo giá yen khỏi đáy 32 năm so với đôla Mỹ. Đó là lần đầu tiên họ cứu yen kể từ năm 1998.

Diễn biến tỷ giá USD/yen trong một năm qua. Đồ thị: Bloomberg

Diễn biến tỷ giá USD/yen trong một năm qua. Đồ thị: Bloomberg

Gần đây, nhiều nhà đầu tư cho rằng mốc 145 yen sẽ là ngưỡng can thiệp mới. "Có lẽ giới chức Nhật Bản sẽ chọn cách can thiệp quy mô nhỏ trong vài tuần tới, để cảnh báo những người đầu cơ", Sean Callow – chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac Banking Corp nhận định.

Gần đây, giới chức và các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản cũng lạc quan hơn về đợt giảm giá năm nay so với năm ngoái. Đây là dấu hiệu họ đánh giá yen Nhật chỉ tạm thời yếu đi.

Sau khi yen vượt mốc 145 yen đổi một USD, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki sáng nay lặp lại quan điểm rằng họ sẽ có phản ứng nếu biến động quá mạnh. Ông cũng cho biết gần đây, thị trường tiền tệ thường biến động mạnh và một chiều. Thứ trưởng tài chính Masato Kanda đầu tuần này cũng khẳng định không loại trừ bất kỳ khả năng nào, khi được hỏi liệu có can thiệp vào thị trường tiền tệ hay không.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.9453264-dsu-iov-os-aig-tam-cut-peit-ney-gnod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng yen tiếp tục mất giá so với USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools