vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân Đức tăng gấp đôi thu nhập nhờ pin mặt trời

2023-06-30 14:24

Xu hướng nông nghiệp này vừa giúp phát triển kinh tế, đồng thời cũng góp phần vào việc bảo vệ môi trường.

Trên cánh đồng trồng hoa bia tại vùng Bavaria, miền nam nước Đức, ông Josef Wimmer đang hy vọng về một vụ mùa kép trong năm nay. Trên diện tích canh tác khoảng 1,3 hecta, ông Wimmer đã cho lắp đặt các tấm pin mặt trời của hệ thống quang điện, giúp tạo ra nguồn thu nhập từ năng lượng.

Trong khi đó, cây hoa bia cũng có thể được hưởng lợi từ chính hệ thống quang điện này. Các tấm pin sẽ cung cấp bóng mát cần thiết và bảo vệ cây tốt hơn khỏi thời tiết khắc nghiệt của địa phương.

"Những gì bạn có thể thấy vào lúc này ở những cánh đồng khác không lắp đặt hệ thống pin mặt trời là lá cây đã dần chuyển sang màu vàng do hạn hán. Ở đây, mọi thứ khá hơn, lá có màu xanh đậm và vẫn khỏe mạnh", ông Josef Wimmer, nông dân Đức, chia sẻ.

Nông dân Đức tăng gấp đôi thu nhập nhờ pin mặt trời - Ảnh 1.

Các tấm pin sẽ cung cấp bóng mát cần thiết và bảo vệ cây tốt hơn khỏi thời tiết khắc nghiệt của địa phương. (Ảnh: Teller Report)

Vào tháng 8 sắp tới, vụ thu hoạch đầu tiên sẽ diễn ra. Ông Wimmer ước tính năm nay, cánh đồng của ông có thể tạo ra thu nhập gấp đôi so với trước kia nhờ vào năng lượng mặt trời.

"Khi dự án mới bắt đầu, phản ứng của những người nông dân khác khá dè dặt. Tuy nhiên hiện, tình hình đã thay đổi và hiện tại có rất nhiều sự quan tâm. Mọi người hiện đang chờ đợi kết quả vụ thu hoạch đầu tiên và đều muốn biết liệu cây hoa bia có phát triển như bình thường hay không", ông Josef Wimmer cho biết.

Chi phí lắp đặt hệ thống pin mặt trời là không rẻ, khoảng 1,6 triệu USD. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hệ thống pin có tuổi thọ sử dụng trong 20 năm và hứa hẹn tiềm năng to lớn về năng lượng.

"Mặc dù điện mặt trời không đều và chỉ được tạo ra vào ban ngày, nhưng tổng mức năng lượng mà chúng tôi thu được ở đây đã tương ứng với mức tiêu thụ của khoảng 250 hộ gia đình. Chúng tôi hy vọng các tấm pin sẽ tồn tại hơn 20 năm. Điều đó có nghĩa là với hệ thống được lắp đặt ở đây, 250 hộ gia đình có thể được cung cấp điện trong 20 năm", ông Bernhard Gruber, chuyên gia về năng lượng mặt trời, cho hay.

Chính phủ Đức hiện cũng đang đẩy mạnh việc tận dụng diện tích đất nông nghiệp để phát triển các hệ thống năng lượng mặt trời. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp nền kinh tế lớn nhất châu Âu đạt mục tiêu đến năm 2030 tạo ra 80% điện năng từ năng lượng tái tạo, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Thử thách trong tái chế pin năng lượng mặt trờiThử thách trong tái chế pin năng lượng mặt trời

VTV.vn - Một tấm pin năng lượng mặt trời có vòng đời kéo dài khoảng 30 năm, sau đó nhiều khả năng nó sẽ trở thành phế liệu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90572233103603202-iort-tam-nip-ohn-pahn-uht-iod-pag-gnat-cud-nad-gnon/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông dân Đức tăng gấp đôi thu nhập nhờ pin mặt trời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools