Toyota Hilux, theo tờ Drive của Úc trích lời phân nhánh Toyota tại thị trường trên, sẽ có tùy chọn hybrid bổ trợ trên bản diesel từ năm sau. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản không dám hứa hẹn nhiều về những thay đổi đạt được.
Cụ thể, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bản hybrid diesel này là có nhưng rất hạn chế. Vì lý do đó, Toyota không muốn gọi phiên bản này là "Hilux hybrid" để không làm tổn hại hình ảnh "hybrid" đã xây dựng từ trước tới nay.
Thông thường, các dòng xe hybrid chạy xăng của Toyota có thể giảm tới 40 - 50% nhiên liệu tiêu thụ so với bản thường. Tuy vậy, bản chất chúng là xe hybrid sạc điện, trong khi bản hybrid sắp xuất hiện trên Toyota Hilux là hybrid bổ trợ.
So với Hilux diesel thường, bản này được cho là chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%.
Thông cáo báo chí của Toyota Australia gọi công nghệ hybrid trên là "công nghệ 48V" và sẽ xuất hiện trên Hilux diesel vào "nửa đầu 2024".
Động cơ được hỗ trợ bởi công nghệ này là bản 2.8L 4 xy-lanh tăng áp chạy diesel đi kèm hộp số tự động 6 cấp. "Công nghệ 48V" nói trên cũng hỗ trợ hệ thống Start/Stop và giúp giảm nhẹ tiếng ồn cũng như rung chấn chạm tới người ngồi trong cabin.
Không rõ những hạn chế có thể xảy ra tới khả năng vận hành của xe khi các linh kiện hybrid như pin và máy phát được thêm vào làm tăng trọng lượng. Tuy vậy, Toyota cam kết ít nhất khả năng vận hành off-road và khả năng kéo sẽ không suy giảm.
RedSands cho biết sẽ tạo ra motorhome 4WD chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên ở Úc, dựa trên “phôi độ” là Toyota Hilux.