vĐồng tin tức tài chính 365

Thành viên Quốc hội: Đề nghị lập chốt kiểm tra nồng độ cồn cạnh quán nhậu

2020-06-17 21:52

Sáng 13/6, thành viên Quốc hôi Phan Thị Mỹ Dung (Long An) cho hay “Có thể thiết lập chốt chặn gần các quán nhậu hoặc đầu các tuyến cao tốc”.

Sáng cùng ngày, thảo luận tại hội trường, các đại biểu đề nghị tiếp tục thực hiện Nghị định 100, xử lý nghiêm hành vi uống rượu bia tham gia giao thông.

Mở đầu phiên thảo luận, đại biểu Phan Thị Mỹ Dung (Long An) cho hay, cả nước đang dồn toàn lực vào phục hồi, phát triển kinh tế sau dịch. Sự ảnh hưởng của dịch đến nền kinh tế nước ta trong những tháng đầu năm có thể thấy rõ, đặc biệt là sự đình trệ của các hoạt động ăn uống, thương mại, dịch vụ, giải trí…

Nhưng gần đây, vị đại biểu cho rằng sau giãn cách xã hội, tình trạng người dân tham gia giao thông, uống rượu bia có chiều hướng gia tăng. Bà đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm đặc biệt là các hành vi lái xe khi có nồng độ cồn.

“Có thể thiết lập chốt chặn gần các quán nhậu hoặc đầu các tuyến cao tốc”, nữ đại biểu đề xuất, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Theo bạn đọc phản ánh trên tờ Nhân Dân, sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, mọi hoạt động của người dân đã cơ bản trở lại bình thường. Tuy nhiên, những ngày gần đây, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) gia tăng, trong đó nhiều vụ có nguyên nhân từ người điều khiển các phương tiện sử dụng quá nhiều rượu, bia. Điều đó cho thấy Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 (Nghị định 100) chưa được hiệu quả.

The post Thành viên Quốc hội: Đề nghị lập chốt kiểm tra nồng độ cồn cạnh quán nhậu appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.uahn-nauq-hnac-noc-od-gnon-art-meik-tohc-pal-ihgn-ed/us-ioht/vt.nkd.www

“Thành viên Quốc hội: Đề nghị lập chốt kiểm tra nồng độ cồn cạnh quán nhậu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools