vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ lùi xe trên cao tốc: Lái xe kêu gọi đồng nghiệp lên tiếng đòi công bằng cho Lê Ngọc Hoàng

2020-06-17 21:52

Liên quan đến vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào tháng 11/2016, cho rằng Lê Ngọc Hoàng quê Đông Hưng đi đúng vẫn bị kết án tù, một lái xe đã viết trên Facebook kêu gọi các anh em đồng nghiệp lên tiếng đòi lại công lý.

Có câu “nghề lái xe một chân trong tù một chân ngoài đời” cũng không có sai, bởi gặp phải “hạn” mà không ai mong muốn, trong hoàn cảnh này mới thấy thấm khổ nhưng mấy ai hiểu cho. Nhất là khi công lý không được “Công Tâm”, có lẽ cùng nghề nghiệp nên một tài xế đã thấu hiểu và lên tiếng kêu gọi cho Lê Ngọc Hoàng.

Nguyên đoạn tài xế này được chia sẻ trên Facebook đăng ngày 10/6 “Rất bức xúc vụ xe INNOVA lùi trên cao tốc Thái Nguyên.

Lê Ngọc Hoàng quê đông hưng đi đúng vẫn bị kết án tù 4 năm 6 tháng trong 4 năm 2 tháng tòa án tỉnh Thái Nguyên đã xử 16 lần rồi mà vẫn y án, tòa xử công khai nhưng chỉ có bị cáo, thẩm phán, công an còn những người đến tham dự đều ở bên ngoài kế cả bố mẹ lái xe Hoàng, lúc xử thì bật loa nhưng đến khi tuyên án thì tòa án tỉnh Thái Nguyên lại tắt loa đi.

Trong lúc xử lái xe Hoàng chỉ là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông nhưng tòa án vẫn xích chân bị cáo, khi Luật sư bào chữa cho lái Hoàng tòa không chấp nhận? Tòa làm của tòa mọi bào chữa không được chấp nhận.

Là đồng nghiệp, đồng hương tôi mong mọi người chia sẻ để đòi lại công bằng cho người dân nghèo thấp cổ bé họng
Thân ái
“.

Sau lời kêu gọi trên của tài xế, trong ngày đã có hơn 500 bình luận và gần 2 nghìn lượt chia sẻ.

Dòng chia sẻ kêu gọi anh em lái xe lên tiếng đòi lại công lý cho Lê Ngọc Hoàng (ảnh Facebook).

Đây là vụ án gây nhiều tranh cãi suốt 3 năm, trải qua 10 phiên sơ thẩm, bốn lần phúc thẩm và một lần giám đốc thẩm.

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan của Lê Ngọc Hoàng

Trước đó, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo của Lê Ngọc Hoàng (35 tuổi) trong vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội tháng 11/2016 khiến 5 người tử vong.

VnExpress thông tin, bản án phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên sáng 5/6 xác định Lê Ngọc Hoàng, 35 tuổi, lái xe đầu kéo, đã phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hoàng phải bồi thường 530 triệu đồng cho gia đình các bị hại.

Sau lời tuyên án của chủ tọa, mẹ bị cáo Hoàng gào khóc chạy khắp toà. Trước cổng toà, nhiều tài xế đổ về đứng theo dõi.

Nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, Hoàng bật khóc, khai đây là lần thứ tư bị đưa ra xét xử từ khi TAND Tối cao huỷ án yêu cầu điều tra lại. Hoàng khẳng định không có lỗi nên mong được HĐXX minh oan.

Ảnh chụp màn hình Dân Việt.

Theo bản án, ngày 19/11/2016, Hoàng đang điều khiển xe đầu kéo với tốc độ 62 km/h trên cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội thì xảy ra va chạm với ôtô Innova do Ngô Văn Sơn (42 tuổi) đang đi lùi. Tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Hoàng bị xác định không tuân thủ quy định về tốc độ, không giảm tốc độ khi gặp biển cảnh báo “đi chậm”. Quá trình điều tra và trước tòa, Hoàng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ xác định nam tài xế có một phần lỗi trong vụ án này.

Công văn có ý gỡ tội cho Hoàng bị bỏ ra ngoài

Tranh tụng trong sáng hôm 5/6, luật sư Giang Hồng Thanh, bào chữa cho Hoàng, nói rằng VKS cáo buộc Hoàng khi đang đi trên đường cao tốc thấy biển báo “đi chậm” phải giảm tốc độ xuống 60 km/h là không đúng. Biển báo “đi chậm” chỉ có hiệu lực với phương tiện rời khỏi cao tốc để rẽ vào nút giao.

Theo luật sư, công văn của Cục Quản lý đường bộ 1 cho rằng biển báo “đi chậm” không có hiệu lực với xe đi thẳng trên đường cao tốc mà chỉ áp dụng với xe rẽ vào lối ra khỏi cao tốc. Ngược lại, công văn của Tổng cục Đường bộ lại cho rằng biển báo “đi chậm” có tác dụng với phương tiện đi thẳng trên đường cao tốc. Bởi vậy, luật sư Thanh nghi những công văn có ý gỡ tội cho Hoàng bị bỏ ra ngoài trong khi công văn có tính chất buộc tội lại được áp dụng.

Hiện tại TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt Lê Ngọc Hoàng (tài xế xe container) 4 năm 6 tháng tù, bị cáo Ngô Văn Sơn (tài xế xe Innova) 9 năm tù cùng về tội danh vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

The post Vụ lùi xe trên cao tốc: Lái xe kêu gọi đồng nghiệp lên tiếng đòi công bằng cho Lê Ngọc Hoàng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnaoh-cogn-el-ohc-gnab-gnoc-ial-iod-gneit-nel-peihgn-gnod-iog-uek-ex-ial-cot-oac-nert-ex-iul-uv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ lùi xe trên cao tốc: Lái xe kêu gọi đồng nghiệp lên tiếng đòi công bằng cho Lê Ngọc Hoàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools