vĐồng tin tức tài chính 365

Phạt 2 công ty nước ngoài gây ô nhiễm môi trường 860 triệu đồng

2020-06-17 21:52

Ngày 7/6, Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt Công ty TNHH Starflex Việt Nam và Công ty TNHH HS Vũng Tàu vi phạm về môi trường với tổng số tiền 860 triệu đồng.

Theo Công Luận, Công ty TNHH Starflex Việt Nam (Cụm công nghiệp Tóc Tiên, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ) bị phạt số tiền 450 triệu đồng, do không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Đình chỉ hoạt động 4 tháng rưỡi để khắc phục vi phạm.

Cụ thể, công ty đã xây dựng thêm nhà xưởng tại khu vực đất dự trữ với diện tích 7.740 m2 không có trong các hạng mục công trình xây dựng tại đề án bảo vệ môi trường chi tiết đã được phê duyệt ban đầu. Mục đích của việc xây dựng là để phục vụ nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng công suất trong khi chưa lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Ngoài ra, công ty này để chất thải nguy hại ngoài trời gây ô nhiễm môi trường xung quanh (giẻ lau, bao tay dính dầu thải-mã 18 01 02) trong các thùng nhựa có tổng trọng lượng khoảng 1.800kg). Công ty cũng không chuyển giao chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.

Tương tự, công ty TNHH HS Vũng Tàu (phường Rạch Dừa, Tp. Vũng Tàu) bị phạt 410 triệu đồng do thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Xả nước thải có thông số thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 đến dưới 3 lần; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đúng đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định; kê khai không đúng, không đầy đủ chất thải nguy hại.

Thông tin trên Pháp Luật Tp.HCM cho hay, từ tháng 7/2018 đến thời điểm bị phát hiện công ty đã hoạt động khu vực in house (dùng để in lụa) nhưng chưa được cơ quan chức năng cho phép. Khu vực này gồm 29 bàn in, sáu bàn được lắp đặt hệ thống hút hơi, xử lý mùi, còn lại 23 bàn in chưa có giải pháp thu gom, xử lý mùi, hơi dung môi gồm keo, hóa chất dẫn đến ô nhiễm môi trường, người dân xung quanh khiếu nại…

The post Phạt 2 công ty nước ngoài gây ô nhiễm môi trường 860 triệu đồng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnod-ueirt-068-gnourt-iom-meihn-o-yag-iaogn-coun-yt-gnoc-2-tahp/us-ioht/vt.nkd.www

“Phạt 2 công ty nước ngoài gây ô nhiễm môi trường 860 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools