vĐồng tin tức tài chính 365

Cách chức một chủ tịch phường có bằng Đại học trước bằng cấp 3

2020-06-22 23:13

Ngày 19/6 ông Nguyễn Văn Minh, chủ tịch phường Hóa An, TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã bị cách chức vì có bằng Đại học trước cấp 3.

Vietnamnet dẫn thông tin từ UBND TP. Biên Hòa (Đồng Nai) chiều 19/6 xác nhận và cho biết, ồnlng Minh được bổ nhiệm làm Chủ tịch xã Hóa An (sau tháng 7/2019 là phường Hóa An) vào năm 2016.

Qua kiểm tra thời điểm ông Minh được bổ nhiệm chưa cung cấp bằng tốt nghiệp THPT và bằng Đại học.

Đầu năm 2020, trong quá trình xem xét hồ sơ chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường Hóa An nhiệm kỳ 2020-2025 thì ông Minh có 2 văn bằng nói trên.

Đáng nói, nhà chức trách phát hiện thời điểm ông Minh được cấp bằng tốt nghiệp THPT lại có sau thời điểm được cấp bằng Đại học.

Kết luận cho hay, việc ông Minh dùng hai văn bằng nói trên để được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch phường Hóa An là không đúng với quy định.

Trước đó, vào tháng 4 ông Nguyễn Văn Minh đã bị đình chỉ công tác do để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn phường Hóa An.

Hóa An được xem là một địa phương rất nóng về tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép. Địa phương này cũng từng xảy ra một vụ việc hình sự liên quan đến đất đai khiến nhiều người bị mất chức, vướng vào tù tội…

Trong năm 2017, ông Trần Văn Ng. Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hóa An thời bấy giờ đã để một doanh nghiệp tổ chức phân lô, bán nền trên đất quy hoạch nên bị cách chức. Ông Ng. sau đó cũng đã bị tòa tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Còn về phía doanh nghiệp cũng lãnh hậu quả nặng nề.

Mặc dù vậy, đến nay tình trạng phân lô bán nền và xây dựng nhà trái phép tại Hóa An vẫn tiếp diễn, theo Dân Việt.

The post Cách chức một chủ tịch phường có bằng Đại học trước bằng cấp 3 appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.3-pac-gnab-court-coh-iad-gnab-oc-gnouhp-hcit-uhc-tom-cuhc-hcac/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Cách chức một chủ tịch phường có bằng Đại học trước bằng cấp 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools