vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đôi tình nhân đánh bả 30 con chó mèo trong một đêm

2020-06-22 23:13

Công an huyện Như Xuân xác định đôi nam nữ trên là tình nhân của nhau, thuê chung một ngôi nhà, giả vờ làm quán bán thịt chó nhưng thực tế làm nơi tập kết chó mèo sau khi trộm về.

Sáng ngày 15/6, Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt giữ đôi nam nữ là Nguyễn Văn Phương (SN 1977; ngụ ấp Đồng, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) và Hoàng Thị Phương (SN 1985; ngụ xã Phúc Điền, huyện Cầm Giàng, tỉnh Hải Dương) nằm trong đường dây trộm chó liên tỉnh.

Vào rạng sáng ngày 14/6, người dân thôn Tân Hòa, xã Thanh Hòa, bất ngờ thấy nhiều chó và mèo nằm bất động la liệt trên đường. Nghi ngờ có người dùng bả câu trộm khiến chó, mèo bị chết nên người dân đã cấp báo đến lực lượng công an xã Thanh Hòa để mật phục, theo báo Người Lao Động.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 15/6, người dân và công an phát hiện 2 người đi xe máy (gồm 1 nam và 1 nữ) tuổi khoảng 40 tuổi, thu gom số lượng chó, mèo chết nên đã theo dõi và bắt quả tang hai nghi phạm.

Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ 20 con chó (đã chết), 10 con mèo và một số lượng lớn bả chó chưa sử dụng hết.

Nơi ở của 2 đối tượng. (Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động)

Khám xét nơi ở của đôi nam nữ này, Công an huyện Như Xuân đã thu giữ được khoảng 3 kg cá khô dùng để làm bả và gần 100g hóa chất Xyanua (loại chất kịch độc dùng trong chế tác vàng), 1 bộ dụng cụ để làm thịt chó.

Theo báo Dân Việt, để thực hiện các vụ trộm chó, đôi nam nữ này từ miền Bắc vào miền Trung thuê một căn nhà tại xã Vạn Thắng (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) giả vờ bán thịt chó để làm điểm tập kết chó, mèo. Số lượng lớn sau khi trộm sẽ được bàn giao cho một số đối tượng ở xã Vạn Hòa (huyện Nông Cống) làm thịt, vứt bỏ nội tạng, ướp lạnh và dùng xe chuyên dụng vận chuyển về quê Hưng Yên tiêu thụ.

Về phương thức thực hiện các vụ trộm, đôi nam nữ dùng chất độc Xyanua (loại chất kịch độc dùng trong chế tác vàng) để tẩm ướp vào mồi nhử.

Tại cơ quan công an, đôi nam nữ thú nhận trong 4 ngày (từ 11 đến 14/6) đã dùng loại bả có chứa chất Xyanua và câu trộm gần 500 kg chó và mèo trên địa bàn các huyện: Nông Cống, Như Thanh và Như Xuân. Cũng theo lời khai, nhóm này đã gây ra hàng loạt vụ trộm chó, mèo tại địa bàn thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An).

Hiện, vụ án đang được tích cực điều tra, mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây trộm chó này.

The post Bắt đôi tình nhân đánh bả 30 con chó mèo trong một đêm appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.med-tom-gnort-oem-ohc-noc-03-ab-hnad-nahn-hnit-iod-tab/us-ioht/vt.nkd.www

“Bắt đôi tình nhân đánh bả 30 con chó mèo trong một đêm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools