Với mong muốn đồng hành cùng người nông dân trồng vải thiều tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương, nhiều đại siêu thị trên cả nước đã và đang triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.
Dành vị trí đẹp nhất bán vải thiều
Từ đầu tháng 6.2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Tập đoàn Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn - Bắc Giang, và vải Thanh Hà – Hải Dương sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.
Đồng thời, Central Retail cũng tổ chức chương trình kích cầu tiêu thụ vải như "Ngày hội vải thiều" sẽ diễn ra từ ngày 5.6.2021 – 20.6.2021.
Đây là lần đầu tiên hệ thống siêu thị GO! / Big C tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Facebook Tops Market, Hotline 19001880; và qua kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin. Dự kiến chương trình này sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn.
Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết, mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn – tỉnh Bắc Giang, và huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối.
"Chúng tôi mong mỏi mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ.
Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của các bộ y tế và giao thông vận tải. Mặc dù chịu tác động bởi dịch bệnh, song các cửa hàng của chúng tôi sẽ tập trung với nỗ lực cao nhất có thể để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống các siêu thị, đại siêu thị GO!, Big C, Topsmarket".
Hàng chục tấn vải tươi lên kệ
Trong khi đó, hệ thống VinCommerce cho biết, họ cũng sẵn sàng tiêu thụ nông sản hỗ trợ nông dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
"Ngoài tiếp cận thông tin trực tuyến, các cán bộ kiểm định chất lượng của siêu thị đến từng vùng trồng để đánh giá, kiểm soát và thu mua trước khi nhập sản phẩm vào hệ thống.
Kế hoạch thu mua, tiêu thụ mặt hàng đặc sản này liên tục được tính toán, cập nhật theo diễn biến tình hình dịch bệnh", bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc thường trực VinCommerce cho hay.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết năm nay dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng doanh nghiệp đã sớm lên kế hoạch phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân trên cả nước.
Theo thống kê của Saigon Co.op, hơn 50 tấn trái vải tươi đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ các hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc. Trong vòng 2-3 ngày tới, các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt.
"Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 - 40.500 đồng/kg tùy khu vực", đại diện Saigon Co.op cho biết.
Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải Thanh Hà (Hải Dương), Lục Ngạn (Bắc Giang) và vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối.
Xem thêm: odl.066519-gnaig-cab-ueiht-iav-nab-ed-tahn-ped-irt-iv-hnad-iht-ueis/et-hnik/nv.gnodoal