vĐồng tin tức tài chính 365

Người mẹ bị tấn công, bắt con

2021-06-02 03:50

Ngoài việc trình báo Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh - nơi xảy ra sự việc, chị Nhiên cũng kêu cứu đến Hội Liên hiệp phụ nữ TP HCM, nhờ giúp đỡ.

Chị Nhiên và ông Lê Văn Tám được TAND quận 8 chấp nhận cho ly hôn từ năm 2018. HĐXX giao con gái chung 3 tuổi cho người mẹ chăm sóc, song ông Tám không thi hành.

Theo chị Nhiên, sau nhiều lần cơ quan thi hành án cưỡng chế bất thành, ngày 25/5, chồng cũ của chị đã đồng ý giao con tại Chi cục thi hành án dân sự (THADS) huyện Bình Chánh. Vừa nhận con, chị cùng anh họ đưa bé lên taxi về quê ngoại ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Chị phát hiện có nhiều thanh niên đi xe máy bám theo, dù có ôtô của công an đi hỗ trợ phía sau taxi.

Người phụ nữ bị tấn công, bắt con
 
 

Nhóm người đập phá taxi. Video: Nhân vật cung cấp.

Đến đoạn gần cầu Bình Điền thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, xe công an dừng hộ tống, rẽ sang đường khác. Nhóm thanh niên liền vượt lên chặn đường, trong đó có ông Tám, đập vỡ kính taxi khiến tài xế bị chảy máu. Mọi người trong xe hoảng loạn, anh họ của chị Nhiên gọi điện báo công an, cảnh sát 113 và ghi hình sự việc.

Mẹ ông Tám xông vào xe giằng lấy đứa bé. "Tôi ôm chặt con nhưng bị ông Tám nắm tóc, đấm vào mắt, vào mặt. Khi công an đến thì con gái tôi đã bị đưa đi", chị Nhiên kể và cho biết ngay sau đó đã đến Công an xã Tân Kiên trình báo sự việc.

Công an xã đã liên hệ Công an phường 7, quận 8, để tìm ông Tám. Tối cùng ngày, ông này đến làm việc, hứa trong 3 ngày sẽ giao lại con "nếu vợ cũ không yêu cầu xử lý hình sự". Tuy nhiên, hiện chị Nhiên vẫn chưa được nhận con.

Anh Dũng, tài xế taxi, cho biết, có gần chục thanh niên cầm đá, gậy đập phá khiến xe bị hư hỏng. "Họ đánh tôi dúi dụi. Còn người phụ nữ cao tuổi cùng người xưng là cha đứa nhỏ xông vào giằng lấy bé gái. Do có người ghi hình sự việc nên chiều hôm đó ông này tìm tôi để đưa tiền sửa xe", anh Dũng nói.

Hiện, Công an xã Tân Kiên đã chuyển hồ sơ sự việc cho Công an huyện Bình Chánh giải quyết. Liên quan đến nội dung trình báo của chị Nhiên, ông Tám từ chối trả lời vì "đang rất bận".

Chiếc xe chở mẹ con chị Nhiên bị nhóm người dùng gạch đậm vỡ cửa kính. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Taxi chở mẹ con chị Nhiên bị nhóm người dùng gạch đập vỡ kính. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM, Ủy viên ban Thường vụ Hội Bảo vệ quyền trẻ em) và đồng nghiệp Đỗ Ngọc Thanh đã tham gia hỗ trợ pháp lý bảo vệ quyền lợi cho mẹ con chị Nhiên.

Bà Nữ cho biết sẽ làm việc với Công an huyện Bình Chánh để làm rõ sự việc, bảo vệ đến cùng cho hai mẹ con nạn nhân. Bởi nhóm người chặn xe giữa đường, đập vỡ kính để bắt đứa trẻ hơn 6 tuổi, là xem thường pháp luật. Hành vi này có dấu hiệu phạm tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 153 BLHS.

"Việc này còn gây sang chấn tâm lý, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm sinh lý của cháu bé. Cha mẹ nào cũng đều thương yêu con, nhưng việc để con phải chứng kiến cảnh giành giật giữa hai bên thì người lớn đã quá sai", luật sư Nữ nói.

Theo hồ sơ ly hôn của chị Nhiên, sau thời gian xảy ra mâu thuẫn, đầu năm 2017 hai vợ chồng ly thân. Chị để con gái cho gia đình chồng chăm sóc. Đến tháng 2/2018, TAND quận 8 chấp nhận cho họ ly hôn, chị được quyền nuôi dưỡng con.

Không đồng ý, năm 2019, ông Tám kiện ra TAND huyện Ngọc Hiển, Cà Mau (nơi chị Nhiên thường trú) yêu cầu thay đổi quyền nuôi con. Hồ sơ được chuyển cho TAND quận 8 thụ lý.

Theo toà, bản án ly hôn trước đó đã có hiệu lực nhưng ông Tám không thi hành việc giao con cho vợ cũ chăm sóc. Gia đình ông cũng nhiều lần ngăn cản chị Nhiên thăm con, sự việc đã được báo chính quyền địa phương. Nguyên đơn giành quyền nuôi con nhưng công việc thường xuyên xa nhà, không trực tiếp nuôi mà giao cháu bé cho ông bà nội. "Do đó, ông Tám không đầy đủ các điều kiện để con gái được phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần", bản án nêu căn cứ bác đơn khởi kiện.

Ông Tám tiếp tục kháng cáo nhưng TAND TP HCM giữ nguyên quan điểm của tòa sơ thẩm.

Trong thời gian tòa giải quyết yêu cầu của ông Tám, hai cơ quan THADS thị xã Giá Rai và huyện Bình Chánh đều ra các thông báo cưỡng chế, buộc ông Tám giao con cho vợ cũ nhưng ông này không thực hiện. Tháng 3/2020, ông Tám bị Chi cục THADS huyện Bình Chánh xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Hải Duyên - Việt Anh

Xem thêm: lmth.4917824-noc-tab-gnoc-nat-ib-em-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người mẹ bị tấn công, bắt con”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools