vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đầu cung cấp cho nhân viên y tế đồ bảo hộ có gắn quạt làm mát

2021-06-02 10:14

Bắt đầu cung cấp cho nhân viên y tế đồ bảo hộ có gắn quạt làm mát

T.H

(KTSG Online) - TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế cho biết trang phục bảo hộ mới dành cho các nhân viên y tế tham gia chống dịch Covid-19 được thiết kế gồm 2 quạt với chức năng hút gió và lọc không khí đẩy vào phía trong để làm mát toàn bộ cơ thể.

Hai quạt này hoạt động nhờ vào nguồn điện từ pin. Quạt có thể tăng, giảm tốc độ và chạy được trong vòng 10 tiếng, giúp cho các nhân viên y tế giải quyết vấn đề nóng khi mặc đồ bảo hộ.

TS Doãn Ngọc Hải (trái), Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường giới thiệu giải pháp chống nóng cho nhân viên y tế khi tham gia phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết bộ đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu và cho thử nghiệm trang phục bảo hộ có khả năng hút khí từ bên ngoài vào giúp giảm nhiệt cơ thể, nếu thành công sẽ cho triển khai nhân rộng trong thời gian sớm nhất nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với giải pháp này, các chuyên gia hy vọng sẽ có một phương án tốt nhất trong thời điểm hiện tại cho toàn bộ nhân viên y tế phải làm công tác chống dịch trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Dự kiến, sản phẩm này sẽ mang lên Bắc Giang để dùng cho nhân viên y tế tuyến đầu và sẽ cung cấp nhanh cho tất cả các nhân viên y tế.

HCDC khuyến cáo nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các tòa nhà văn phòng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) khuyến cáo nguy cơ lây nhiễm cao tại các tòa nhà văn phòng là rất lớn vì đây là khu vực làm việc đóng kín cửa, môi trường không thoáng gió, sử dụng máy lạnh trung tâm. Không gian làm việc giữa các cá nhân khó đảm bảo khoảng cách.

Việc lây nhiễm chéo giữa các tầng là điều hoàn toàn có thể xảy ra do đi chung thang máy, phòng họp, phòng nghỉ, căn-tin, phòng tủ khóa cá nhân, khu vực chờ, bãi đỗ xe… vì những nơi này đều là không gian kín chật hẹp. Đặc biệt là nguy cơ tiếp xúc giữa các nhân viên càng cao vào những giờ cao điểm đi làm hoặc tan tầm.

Để làm giảm nguy cơ lây nhiễm tại các tòa nhà, HCDC đề nghị các công ty, văn phòng mở cửa sổ và cửa ra vào, sử dụng quạt tại phòng làm việc, phòng họp nhằm tăng cường lưu thông không khí; không tập trung quá 10 người trong 1 phòng làm việc; luôn mang khẩu trang trong quá trình làm việc, hội họp; tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế theo quy định, lập sẵn danh sách tất cả nhân viên, người lao động để thuận lợi trong truy vết phòng chống dịch.

Doanh nghiệp nên bố trí xen kẽ các ca làm việc, thời gian bắt đầu và thời gian nghỉ để giảm số lượng nhân viên trong các khu vực chung và đẩy mạnh họp trực tuyến, hạn chế các cuộc họp không cần thiết.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), suckhoedoisong.vn

Xem thêm: lmth.tam-mal-tauq-nag-oc-oh-oab-od-et-y-neiv-nahn-ohc-pac-gnuc-uad-tab/829613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt đầu cung cấp cho nhân viên y tế đồ bảo hộ có gắn quạt làm mát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools