vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam: Đề nghị công an điều tra người tung tin ca mắc Covid-19 về từ TP.HCM

2021-06-02 19:18
Chiều 2.6, trao đổi Thanh Niên, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết thông tin có một trường hợp về từ TP.HCM có kết quả dương tính với Covid-19 là sai sự thật.

Theo đó, trên mạng xã hội lan truyền văn bản thông tin một F1 ở xã Tiên Hà (H.Tiên Phước, Quảng Nam) kèm theo lịch trình di chuyển của người này.

Theo nội dung văn bản này, trường hợp này về từ TP.HCM vào ngày 25.5 và cách ly tại nhà nhưng di chuyển nhiều nơi và có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Thông tin cùng với lời đồn thổi ca F1 này đã có kết quả dương tính với Covid-19 nên đã gây hoang mang cho người dân.

Theo ông Mười, trường hợp này là F1 của bệnh nhân 7384. Người này về từ TP.HCM và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Hiện trường hợp này đã được cách ly tại Trung tâm y tế Tiên Phước. Các trường hợp F2 liên quan đến người này đã được cách ly tại nhà để theo dõi.

“Sở Y tế đã làm việc và đề nghị công an tỉnh truy tìm người tung văn bản và thông tin sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Mười nói.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang quản lý, giám sát 2.252 người về từ TP.HCM và TP.Hà Nội (trong đó có 2.141 người về từ TP.HCM, 111 người về từ TP.Hà Nội), đang cách ly y tế tập trung 74 người, cách ly y tế tại nhà 2.178 người. Ngoài việc xét nghiệm cho người cách ly y tế tập trung, ngành y tế tỉnh Quảng Nam cũng lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả những người về từ TP.HCM và TP.Hà Nội đang cách ly y tế tại nhà.

Xem thêm: lmth.5682931-mchpt-ut-ev-91-divoc-cam-ac-nit-gnut-iougn-art-ueid-na-gnoc-ihgn-ed-man-gnauq/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam: Đề nghị công an điều tra người tung tin ca mắc Covid-19 về từ TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools