vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều công ty chứng khoán không cho nhà đầu tư sửa, hủy lệnh

2021-06-03 18:47

Thời gian gần đây, thanh khoản trên thị trường liên tục tăng mạnh, nhiều thời điểm, giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) ghi nhận hiện tượng mất ổn định, dẫn đến tình trạng nghẽn lệnh.

Chiều 1/6, HOSE đã phải tạm ngừng phiên giao dịch vì quá tải. Tuy nhiên sang phiên sáng 2/6, sau khi giao dịch trở lại, tình trạng đơ lệnh, lệnh chậm, bảng điện không nhảy vẫn chưa được khắc phục trên HOSE khiến giao dịch ảm đạm, nhà đầu tư lo lắng.

Nhiều công ty chứng khoán không cho nhà đầu tư sửa, hủy lệnh - Ảnh 1.

Dòng tiền dồn dập chảy vào thị trường khiến sàn HOSE nghẽn lệnh trầm trọng. (Ảnh minh họa: NLĐ)

Nhằm đảm bảo cho hoạt động giao dịch chung được thông suốt, ngay khi mở cửa, một số công ty chứng khoán thông báo nhà đầu tư không sửa, hủy lệnh trên sàn HOSE.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (BVSC) đã gửi thông báo đến nhà đầu tư với nội dung: "Hôm nay lệnh vào sàn HOSE chậm, quý khách hàng cân nhắc kỹ trước khi đặt lệnh, hạn chế hủy, sửa lệnh trong phiên. Chi tiết xin liên hệ môi giới".

Nhằm góp phần hạn chế tình trạng nghẽn lệnh trên HOSE, giảm áp lực lên hệ thống giao dịch, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) cũng thông báo tạm dừng tính năng sửa lệnh giao dịch trên sàn HOSE từ phiên giao dịch ngày 3/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các tính năng hủy lệnh và đặt lệnh vẫn được thực hiện như thường lệ.

VPS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tuân thủ một số quy tắc đặt lệnh để duy trì hoạt động chung của thị trường chứng khoán được thông suốt như: không chia nhỏ các lệnh giao dịch; đặt các lệnh với khối lượng tối đa theo nhu cầu đầu tư trong phiên; không, hoặc hạn chế sửa lệnh, hủy lệnh để đặt lệnh mới.

"Trong những thời điểm thị trường có nhiều biến động, kết quả khớp lệnh từ hệ thống có thể trả về chậm", VPS thông báo.

Ngoài ra, VPS cũng khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giao dịch vào phiên sáng nhằm chủ động kế hoạch đầu tư trong bối cảnh hiện tại.

Tương tự, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI thông báo sẽ tạm dừng tính năng sửa, hủy lệnh sàn HOSE trên các hệ thống Web Trading/Mobile Trading/Pro Trading từ ngày 3/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cũng cho biết sẽ tạm ngừng chức năng sửa lệnh trên toàn bộ các kênh giao dịch trực tuyến của YSVN (Website, App) từ ngày 3/6/2021.

Đại diện một công ty chứng khoán tại TP Hồ Chí Minh cho biết đây là trục trặc bất khả kháng nên chỉ biết năn nỉ nhà đầu tư thông cảm. Cũng theo vị này, việc quá tải của sàn HOSE ngày càng trầm trọng, nên cần thêm giải pháp hiệu quả hơn để sớm chấm dứt tình trạng này.

Trước đó, trong phiên giao dịch sáng 1/6, giá trị giao dịch chứng khoán tại HOSE vượt mức 21.700 tỷ đồng, dẫn tới tình trạng báo động đối với an toàn của hệ thống và HOSE đã phải tuyên bố ngừng giao dịch phiên chiều 1/6.

Sang phiên giao dịch 2/6, thanh khoản thị trường tiếp tục lập kỷ lục với hơn 32.675 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản cao nhất lịch sử giao dịch. Dòng tiền dồn dập chảy vào thị trường khiến sàn HOSE tiếp tục nghẽn lệnh trầm trọng.

Chốt phiên giao dịch ngày 3/6, chỉ số VN-Index tăng 23,5 điểm lên 1.364,28 điểm; HNX-Index tăng 7,9 điểm lên 329,95 điểm và UPCOM-Index tăng 1,28 lên 90,67 điểm. Đây là mốc điểm cao kỷ lục lịch sử của cả 3 chỉ số. Thanh khoản toàn thị trường cũng lập kỷ lục mới, với 37.000 tỷ đồng.

Đột ngột ngừng giao dịch, HOSE 'khổ' vì nhiều tiềnĐột ngột ngừng giao dịch, HOSE "khổ" vì nhiều tiền

VTV.vn - Theo các thành viên thị trường, trước thời điểm HOSE quyết định ngừng giao dịch, bảng điện trả kết quả khá chậm, nhưng lệnh vào vẫn được khớp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.17892147130601202-hnel-yuh-aus-ut-uad-ahn-ohc-gnohk-naohk-gnuhc-yt-gnoc-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều công ty chứng khoán không cho nhà đầu tư sửa, hủy lệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools