vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều doanh nghiệp du lịch Quảng Nam xin tạm dừng kinh doanh

2021-06-04 11:16

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn, mới đây, hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và lưu trú tại tỉnh Quảng Nam đã làm đơn xin tạm dừng kinh doanh 6 tháng cuối năm để được miễn đóng thuế và mong nhận được hỗ trợ từ chính quyền.

Nhiều doanh nghiệp du lịch Quảng Nam xin tạm dừng kinh doanh - Ảnh 1.

4 lần dịch đã "đạp ngã" mọi nỗ lực lực của cộng đồng kinh doanh du lịch. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Ngày 2/6 là hạn chót Chi cục Thuế Hội An (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) nhận đơn xin tạm dừng kinh doanh cho 6 tháng cuối năm 2021.

Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề đối với ngành du lịch. Trên 90% doanh nghiệp du lịch đã tạm dừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ giải thể, khoảng 14.000 lao động ngành du lịch mất việc làm, thiệt hại ước tính hơn 12.000 tỷ đồng.

“Tôi nghĩ tình trạng này có thể kéo dài và tồi tệ hơn trong 6 tháng tiếp theo của năm 2021”, đại diện Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhận định. Vị này chia sẻ thêm, bản thân công ty lữ hành cơ sở lưu trú của ông đã phải tạm ngừng hoạt động kể từ đợt dịch mới nhất này.

Đại diện Hiệp hội này cũng cho biết, mặc dù ngành du lịch đang rất cố gắng để duy trì bằng việc chuyển đổi khai thác thị trường khách nội địa trong hơn một năm qua, tuy nhiên 4 lần dịch đã "đạp ngã" mọi nỗ lực phục hồi.

Các doanh nghiệp không đủ sức chống chịu với tình trạng ngừng trệ kéo dài, do nợ ngân hàng, lãi vay, không duy trì được lao động, chi phí hoạt động, bảo trì bảo dưỡng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án xin tạm dừng kinh doanh trong 6 tháng cuối năm để được miễn giảm thuế và giảm bớt tổn thất.

Doanh nghiệp du lịch kiến nghị giảm 50% thuế VATDoanh nghiệp du lịch kiến nghị giảm 50% thuế VAT

VTV.vn - Theo các doanh nghiệp du lịch, việc giảm thuế VAT sẽ giúp giảm được giá tour, kích cầu du khách, tái đầu tư, phục hồi sản xuất kinh doanh…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.32435220140601202-hnaod-hnik-gnud-mat-nix-man-gnauq-hcil-ud-peihgn-hnaod-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều doanh nghiệp du lịch Quảng Nam xin tạm dừng kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools