vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán giao dịch “trồi sụt” trong tình trạng nghẽn lệnh

2021-06-04 14:50

Có thể nói việc các công ty chứng khoán khuyến cáo nhà đầu tư hay thậm chí là ngừng tính năng hủy/sửa lệnh những lúc cao điểm vẫn chưa thể khiến thị trường chung giao dịch mượt mà như mong muốn của nhà đầu tư.

Tình trạng giao dịch giật cục vẫn diễn ra, VN-Index nhiều thời điểm chỉ thể hiện một đường thẳng đứng. Nhà đầu tư có thể thấy rõ vấn đề kỹ thuật khi VN-Index đột ngột rơi từ mức trên tham chiếu gần 7 điểm, xuống mức giảm gần 3 điểm chỉ trong vài phút cuối phiên.

Nguyên nhân quen thuộc là vì dòng tiền vào thị trường tiếp tục ở mức cao, riêng giá trị khớp lệnh trên sàn TP Hồ Chí Minh đã đạt gần 18.000 tỷ đồng.

Sự phân hóa đã xảy ra ở một loạt các nhóm cổ phiếu đã tăng tốt trong thời gian qua tạo lực ghì lên thị trường. Nhiều mã ngân hàng giảm khá sâu, dẫn đầu là VCB giảm 2% xuống mốc 104.000 đồng. TCB, ACB cũng đồng loạt điều chỉnh ở mức 1 - 2%.

Chứng khoán giao dịch “trồi sụt” trong tình trạng nghẽn lệnh - Ảnh 1.

Sáng 4/6, thị trường chứng khoán giao dịch khá trồi sụt trong tình trạng nghẽn lệnh. Ảnh minh họa: Báo Đầu tư.

Các mã vốn hóa lớn cũng chịu sắc đỏ bao trùm khi có đến hơn 2/3 số mã trong rổ chỉ số VN30 giảm điểm. Đáng chú ý có 2 mã ngành thực phẩm đồ uống MSN giảm 1,6%, VNM giảm gần 1%. Các mã đầu ngành khác như GAS, VHM hay FPT cũng bị bán ra sau một thời gian tăng tốt.

Thị trường lúc này được đỡ lại bởi các nhóm cổ phiếu nhỏ hơn, hoặc các mã có nhiều thông tin tốt nhưng chưa tăng thời gian qua. Chẳng hạn như GEX tạm có ngày tăng trần thứ 2 liên tiếp khi giao dịch trong tình trạng dư mua ở giá trần. Một loạt các mã penny giá thấp, dạng cổ phiếu trà đá như PVX; DLG, OGC cũng dắt tay nhau tăng trần trong phiên sáng 4/6.

Nhóm cổ phiếu dược cũng thu hút được dòng tiền của nhà đầu tư đối với các mã liên quan đến những công ty nằm trong danh sách được phép nhập khẩu vaccine mà ngành y tế được công bố. Sắc tím tăng trần tiếp tục phủ lên một loạt mã nhóm này như DBT, DB1, DDN hay YTC...

Còn xét toàn thị trường các mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là 2 mã họ Vingroup là VIC và VRE. GVR cũng được nhà đầu tư mua vào sáng 4/6. Giao dịch khối ngoại bán nhiều hơn hẳn mua, trên 2 sàn nhà đầu tư bán ròng gần 670 tỷ đồng

VN-Index chốt phiên sáng giảm 2,8 điểm lùi xuống mốc 1.361 điểm. Hơn 575 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 18.160 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index cũng giảm hơn 4 điểm, xuống mốc 325 điểm. Giao dịch hơn 123 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 2.850 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85962943140601202-hnel-nehgn-gnart-hnit-gnort-tus-iort-hcid-oaig-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán giao dịch “trồi sụt” trong tình trạng nghẽn lệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools