vĐồng tin tức tài chính 365

Đi tù vì đấm cán bộ tại chốt kiểm soát Covid-19

2021-06-04 17:13

Ngày 3/6, bị cáo Tiến, 37 tuổi, bị TAND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ, theo khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự.

UBND tỉnh Bắc Giang lập các chốt kiểm soát Covid-19 từ 0h ngày 18/5/2021 nhằm kiểm soát các khu vực phong tỏa và xử lý các trường hợp vi phạm. Khoảng 13h30’ ngày 21/5/2021, Tiến dừng ôtô, không đeo khẩu trang đi bộ đến chốt kiểm soát, bảo lực lượng đang làm nhiệm vụ cho đi qua để vào thôn Trung, xã Nội Hoàng song bị từ chối.

Cáo trạng xác định, Tiến tự ý chui qua thanh chắn barie và bị hai cán bộ trực chốt tiến lại giải thích, ngăn cản và yêu cầu quay ra. Tiến không chấp hành, chửi bới đe doạ và túm cổ áo, đấm vào trán cán bộ làm nhiệm vụ.

Bị cáo Lương Văn Tiến trong phiên xét xử ngày 3/6.

Bị cáo Lương Văn Tiến trong phiên xét xử ngày 3/6. Ảnh: Nguyễn Hưng

Tại phiên xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như truy tố, tỏ ra hối cải và xin hưởng khoan hồng.

HĐXX nhận định, hành vi của Tiến xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của tổ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, gây mất ổn định trật tự an ninh địa phương và "có thể là nguyên nhân lây lan Covid-19". Bị cáo có nhân thân xấu, nhiều lần bị xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Những người đi chung xe với bị cáo Tiến không có hành vi chống người thi hành công song vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế. Công an huyện Yên Dũng đã lập hồ sơ vi phạm và đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định xử phạt.

Hải Thư - Nguyễn Hưng

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm: lmth.3778824-91-divoc-taos-meik-tohc-iat-ob-nac-mad-iv-ut-id/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đi tù vì đấm cán bộ tại chốt kiểm soát Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools