vĐồng tin tức tài chính 365

FUJITSU Enterprise Postgres V13: CSDL mã nguồn mở tối ưu cho doanh nghiệp

2021-06-04 18:20

Tuy nhiên nhiều cán bộ kỹ thuật vẫn gặp rào cản trong quá trình cài đặt, triển khai và vận hành. Thấu hiểu được điều đó, Fujitsu chính thức ra mắt FUJITSU Enterprise Postgres (FEP) V13 - phiên bản mới nhất tại Việt Nam.

PostgreSQL - "Chú voi xanh" trong thị trường cơ sở dữ liệu mã nguồn mở

Phiên bản đầu tiên của CSDL mã nguồn mở PostgreSQL là V6.0, phát hành năm 1997. PostgreSQL lựa chọn "chú voi xanh" làm biểu tượng chính thức. Đây là loài động vật to lớn và có trí nhớ rất tốt, thể hiện đặc tính lưu trữ, bảo vệ dữ liệu. Với nhiều tính năng tiên tiến, PostgreSQL đã được "chọn mặt gửi dữ liệu" bởi những "ông lớn" như: Instagram, Apple, Spotify,...

FUJITSU Enterprise Postgres V13: CSDL mã nguồn mở tối ưu cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Những cái tên nổi bật đang ứng dụng PostgreSQL vận hành doanh nghiệp (Nguồn: learnsql.com)

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các sản phẩm mã nguồn mở, doanh nghiệp sẽ gặp phải thách thức lớn nếu không có đội ngũ kỹ thuật đủ mạnh, chuyên sâu để làm chủ công nghệ.

Sử dụng PostgreSQL miễn phí, doanh nghiệp mất "phí" gì?

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt đã tìm đến CSDL mã nguồn mở PostgreSQL. Những kỹ thuật viên trong doanh nghiệp thường tham gia các cộng đồng mã nguồn mở để chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình cài đặt và vận hành hệ thống. Nhưng, không phải lúc nào họ cũng nhận được câu trả lời thỏa đáng ngay lập tức. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến lỗi phần mềm (bugs) hay lỗ hổng bảo mật khiến nguy cơ hệ thống phải dừng hoạt động hoặc khả năng mất mát, rò rỉ thông tin.

Ngoài ra, vì là bản miễn phí, những tính năng của PostgreSQL vẫn còn những hạn chế. Vậy, đâu mới là sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp?

FUJITSU Enterprise Postgres V13: CSDL mã nguồn mở tối ưu cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

FEP V13 - Tính năng vượt trội, tư vấn chuyên sâu

FUJITSU Enterprise PostgreSQL V13 - câu trả lời hoàn hảo cho doanh nghiệp

Fujitsu - 1 trong 4 công ty công nghệ hàng đầu thế giới - đã chính thức tham gia vào cộng đồng phát triển PostgreSQL từ 2004. Sau đó, Fujitsu cho ra mắt phiên bản nâng cao FUJITSU Enterprise Postgres (FEP) với nhiều tính năng đáp ứng yêu cầu về bảo mật, hiệu năng và tính sẵn sàng cao của doanh nghiệp.

Phiên bản mới nhất là FEP V13, được nâng cấp từ PostgreSQL V13, bổ sung gần 30 tính năng và dịch vụ tiện ích. So với phiên bản miễn phí PostgreSQL, FEP V13 mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng với:

Hệ thống bảo mật chắc chắn hơn, bảo vệ dữ liệu tối đa: Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp, FEP V13 đã bổ sung tính năng mã hóa dữ liệu trong suốt (Transparent Data Encryption). Nó hoàn toàn trong suốt với người dùng. Dữ liệu được tự động mã hóa trước khi ghi xuống ổ đĩa, và tự động giải mã khi người dùng truy vấn. Nhờ tính năng mã hóa cho CSDL này, người dùng không cần phải thay đổi mã nguồn của các ứng dụng.

Tăng khả năng sẵn sàng: Phiên bản miễn phí PostgreSQL đã có tính năng đồng bộ dữ liệu với máy dự phòng, phòng khi máy chủ chính xảy ra lỗi. Nhưng việc kích hoạt lại không được tự động hóa, khiến thời gian dừng hoạt động của hệ thống có thể kéo dài. Để khắc phục, FEP có tính năng tự động phát hiện lỗi và tự động kích hoạt CSDL dự phòng, hạn chế tối đa thời gian dừng hoạt động.

Hiệu suất được cải thiện: Fujitsu đã phát triển tính năng độc quyền dành cho FEP V13 là In-Memory Columnar Index. Phần index quan trọng sẽ được lưu trực tiếp trên bộ nhớ (In-Memory Database), giúp thời gian truy xuất dữ liệu có thể nhanh gấp 5 lần so với bản miễn phí.

Sự hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu về CSDL: Đây là đội ngũ tiên phong tại Việt Nam hỗ trợ về CSDL mã nguồn mở cho doanh nghiệp. Fujitsu có hơn 35 năm nghiên cứu và triển khai cơ sở dữ liệu. Với kinh nghiệm dày dặn, Fujitsu sẽ giúp doanh nghiệp xử lý sự cố một cách an toàn và nhanh chóng, phòng ngừa tối đa rủi ro.

Không chỉ có nhiều tính năng nổi trội hơn bản miễn phí, FEP V13 còn có nhiều ưu điểm so với CSDL độc quyền. Thứ nhất, FEP V13 giúp cắt giảm tổng chi phí sở hữu (Total cost of Ownership) tới 80% khi doanh nghiệp sử dụng trong vòng ba năm. Thứ hai, nó còn có tính tương thích rất cao. Do đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng chuyển đổi sang hệ thống CSDL mã nguồn mở khác, không hề có rào cản.

FEP đã được tin tưởng và triển khai tại rất nhiều tổ chức chính phủ, doanh nghiệp tại Nhật Bản, Châu Âu, Úc… Hiện nay, phiên bản mới nhất FEP V13 đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức chi phí vô cùng hợp lý. Với FEP V13, việc sử dụng CSDL mã nguồn mở hàng đầu thế giới trở nên thuận tiện và thích hợp hơn bao giờ hết.

Dùng thử sản phẩm tại: https://bitly.com.vn/8hlego

Website: https://www.postgresql.fastware.com/

Facebook: https://www.facebook.com/fujitsuvietnam

Địa chỉ: Tầng 17, 01-03, Keangnam Landmark 72, Ấp E6, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội

Liên hệ tìm hiểu về FEP: (84-4) 22203113

Email: sales-vn@fujitsu.com

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.16481930230601202-peihgn-hnaod-ohc-uu-iot-om-nougn-am-ldsc-31v-sergtsop-esirpretne-ustijuf/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“FUJITSU Enterprise Postgres V13: CSDL mã nguồn mở tối ưu cho doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools