Gần đây nhất, cư dân mạng lại được dịp bàn tán xôn xao vì nghi vấn Thái Công bán hàng Giáng sinh lỗi mốt , nhưng lại quảng cáo như một phiên bản đặc biệt dành cho dịp Tết âm lịch. Trước phản ứng của cộng đồng mạng, nhà thiết kế này đã đưa ra phản hồi như sau:
"Thương hiệu nến CIRE TRUDON có hơn 400 năm từ 1643 được sản xuất tại Pháp, với sự đặc trưng về công nghệ tạo mùi và chất lượng sáp từ thiên nhiên. Toàn bộ quá trình tạo nên một hũ sáp thơm hoàn toàn bằng tay và vô cùng tỉ mỉ, công phu….
Mỗi năm hãng sẽ cho ra những bộ sưu tập nến theo mùa, sẽ sản xuất đúng một mùa năm đó và không tái sản xuất để tạo nên sự đặc biệt cho mỗi bộ sưu tập.
Khoảng giữa tháng 10/2020, CIRE TRUDON cho ra mắt bộ sưu tập nến mang tên HOLIDAY COLLECTION, và gửi đến cho các đơn vị phân phối chính thức trên toàn cầu để đặt hàng. Bộ sưu tập mang tên và ý nghĩa rất rõ ràng để các quốc gia trên thế giới đều có thể dùng đúng dịp như mong đợi. Những nước khu vực Âu châu có thể dùng vào dịp giáng sinh, hay những dịp lễ vào cuối năm. Hoặc những nước khu vực Á châu thì có thể sử dụng vào dịp Tết Âm lịch và những ngày lễ theo phong tục của người Á châu vào năm 2021.
Đối với bộ sưu tập này, hãng đã nêu rõ ý tưởng từ các ngày lễ hội của người dân Á Châu. Vì vậy từ màu sắc vỏ hộp, hay ly đựng nến đều được thiết kế vô cùng phù hợp với không khí những ngày lễ tại Á châu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Công ty Thái Công rất vui khi là đã đặt hàng từ Âu châu để đem đến cho khách hàng tại Việt Nam những ly nến ý nghĩa nhất vào đúng tháng 1/2021, để mọi người có thể dùng vào đúng dịp Tết năm 2021. Còn gì ý nghĩa hơn khi mà trong nhà mùa Tết toàn màu sắc rực rỡ của hoa mai, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ và nến thơm màu đỏ".
Trên website bán hàng của sản phẩm Cire Trudon giới thiệu như sau: Để thể hiện được tinh thần mùa lễ hội, nến thơm được đựng trong các lọ thủy tinh phiên bản đặc biệt, gợi nhớ đến những chiếc đèn treo ấm áp, thủy tinh đầy màu sắc và hàng đồng thau sáng màu ở trong các khu chợ của Marrakech (1 thành phố ở Maroc). Ngoài ra, chúng được đóng gói trong những chiếc hộp đẹp mắt, có in hoạ tiết lấy cảm hứng từ Maroc, là 1 món quà tặng lý tưởng.
Lời giải thích từ phía Thái Công có vẻ như chưa thuyết phục được cư dân mạng:
- Hãng người ta ra tháng 10 năm 2020 sao không đem về bán luôn Giáng sinh. Mấy cái hàng đắt tiền này toàn bay máy bay chứ một ít nến này đi tàu biển làm gì. Mà giả sử tiết kiệm tiền đi tàu biển thì cũng tới tháng 11 là về Việt Nam kịp bán Giáng sinh rồi. Lấy hàng đúng vụ thì còn bán được cả Giáng sinh cả tết Tây. Sao phải đợi tới qua Giáng sinh, quá tết Tây rồi mới lấy hàng về?
- Giải thích nghe hơi miễn cưỡng, FB của hãng từ đầu tháng 11 đến Giáng sinh luôn quảng cáo đây là dòng sản phẩm cho Giáng sinh. Nếu chữ "holiday" được hiểu chung cho cả Tết âm lịch của Châu Á thì thật khó hiểu khi hãng không hề chúc mừng vào ngày mùng 1 (12/02), trong khi họ vẫn chúc ngày Valentine 14/02 và Quốc tế phụ nữ 08/03. Thêm nữa hãng từng có phiên bản cho thị trường Hoa ngữ với phần hoạ tiết đặc trưng, chứ không phải cứ hộp đỏ là châu Á đâu.
Nguồn ảnh: Gr Nhà Review
- Thế thì anh chưa biết một khi anh dùng chữ Tết thì nó là ngoại lệ, là duy nhất vì Tết có trong từ điển Oxford, định nghĩa rõ ràng là dịp năm mới của Việt Nam.
Nếu anh dùng "New Year" hay "Lunar New Year" khi quảng cáo collection này mà giờ anh bẻ lái "cũng là holiday" thì thôi còn nhắm mắt du di được. Đằng này anh lại dùng chính xác là "Tết" thì giờ đừng nói tới nói lui nhiều.
Tôi không có sale/marketing background nhưng cũng hiểu branding quan trọng như nào, đặc biệt là xa xí phẩm. Vậy mà anh đánh đồng, bẻ lái một cách tiện lợi như vậy thì thực sự đang coi thường khách hàng quá!
Còn nếu nói 2020 holiday collection mà dùng được cho 2021 ở châu Á thì thôi không riêng gì Tết. Ở ta có bao nhiêu cái ngày lễ như giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc khánh… là đều dùng được nếu anh muốn gán cho cái chữ "holiday".
Nguồn ảnh: Tổng hợp
Hà Bích Ngọc
Doanh nghiệp tiếp thị