vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát trưởng trộm giấy vệ sinh

2021-06-07 15:56

Cuối tuần qua, cảnh sát trưởng 60 tuổi của thành phố Fukaya, tỉnh Saitama, bị đình chỉ công tác vì cáo buộc ăn trộm 5 cuộn giấy vệ sinh tại một toilet công cộng. Takashi ngay sau đó làm đơn xin nghỉ hưu.

Theo kết quả điều tra, ngày 29/5, cảnh sát trưởng Takashi Tanaka dành một ngày nghỉ để đi trát tường tại nhà của mình ở thành phố Konosu. Tối hôm đó, sau khi nhậu trong một cửa hàng tiện lợi, ông ta bắt đầu cảm thấy bụng mình bắt đầu ấm ách do uống rượu quá nhiều. Takashi đi đến nhà vệ sinh công cộng của một cơ sở thương mại gần ga tàu điện JR Konosu.

Tại đây, ông tìm thấy những cuộn giấy vệ sinh được nhân viên đặt ở đó như một nguồn cung cấp dự trữ. Lo ngại cho vấn đề tiêu hóa trong quá trình đi tàu điện về nhà, Tanaka lén cầm theo 5 cuộn giấy vệ sinh và rời đi.

Tuy nhiên, một khách mua sắm tại đó đã phát hiện ra người đàn ông say rượu ăn trộm giấy vệ sinh và báo cho an ninh trung tâm mua sắm. Nhân viên an ninh sau đó đã gọi cảnh sát, báo cáo: "Chúng tôi đang giữ ở đây một người đàn ông ăn cắp giấy vệ sinh".

Biện pháp chống trộm giấy tại một nhà vệ sinh công cộng của Nhật Bản, tháng 3/2020. Ảnh: Twitter

Biện pháp chống trộm giấy tại một nhà vệ sinh công cộng của Nhật Bản, tháng 3/2020. Ảnh: Twitter

Cảnh sát trưởng đã bị kỷ luật và đối mặt với các cáo buộc hình sự có thể bị truy tố trong thời gian tới. "Tôi bị bệnh mãn tính. Vì vậy, sau khi uống rượu, tôi đã lo lắng bụng mình gặp vấn đề nên mới cầm giấy theo để đề phòng", cựu cảnh sát trưởng bào chữa, đồng xin lỗi vì đã "phản bội lại sự tin tưởng của xã hội".

Các nhà điều tra sau đó đã khám xét nơi ở của Tanaka và tìm thấy 13 cuộn giấy vệ sinh khác từ nhà vệ sinh của trung tâm mua sắm.

Đầu tháng 3/2020, khi Covid-19 nhen nhóm ở Nhật Bản với các cảnh báo về giãn cách xã hội, "làn sóng" mua giấy vệ sinh tràn lan khắp cả nước, sau một tin đồn thất thiệt rằng các kho dự trữ giấy vệ sinh sẽ cạn kiệt. Để xoa dịu nỗi lo của công chúng, các nhà sản xuất đã tung ra những bức ảnh cho thấy các kho chứa đầy hàng.

Bất chấp điều này, tình trạng thường xuyên mất cắp giấy vệ sinh tại các địa điểm công cộng được ghi nhận hầu như hàng ngày. Nhiều nơi thậm chí đã dán biển cảnh báo, lắp xích, khóa vào những cuộn giấy vệ sinh để phòng.

Mỗi cuộn giấy vệ sinh ở Nhật Bản giá trung bình 30 yen, khoảng 6.000 đồng.

Hải Thư (theo Tokyo Reporter, Sora News)

Xem thêm: lmth.6400924-hnis-ev-yaig-mort-gnourt-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát trưởng trộm giấy vệ sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools