vĐồng tin tức tài chính 365

Xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định EVFTA

2021-06-08 14:49

Xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định EVFTA

LH Minh

(KTSG Online) - Công ty cổ phần Pacific Foods chiều ngày 7-6 đã xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA).

Lô vải thiều đầu tiên sẽ đi bằng đường hàng không đến Cộng hòa Séc, nơi có dân số đông và cộng đồng người Việt Nam lớn nhất nhì Liên minh châu Âu (EU) đang sinh sống, trong vài ngày tới. 

Đại diện Bộ Công Thương, Pacific Foods tại lễ xuất khẩu lô vải thiều đi EU. Ảnh: ĐVCC

Tại sự kiện này, đại diện Bộ Công Thương cho biết, mặc dù bị tác động bởi dịch Covid-19 nhưng Bộ đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ ngay từ niên vụ 2021 để tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong nước và đặc biệt là xuất khẩu. Hiện hàng chục tấn vải thiều của hai tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã có mặt trên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị Nhật Bản, Singapore, và vài ngày tới sẽ là các nước EU - thị trường tiềm năng với khoảng 430 triệu dân.

EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của rau quả Việt Nam. Nền tảng sẵn có này cộng thêm việc miễn giảm thuế nhập khẩu theo cam kết trong EVFTA sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh của trái cây Việt Nam so với các nước chưa có FTA với EU như Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...

Tổng giám đốc Pacific Foods, ông Chung Trí Phong cho biết, việc Pacific Foods xuất khẩu thành công lô vải thiều từ hai vùng nguyên liệu nổi tiếng Thanh Hà của Hải Dương và Lục Ngạn của Bắc Giang theo tiêu chuẩn GlobalGAP, VietGAP… theo EVFTA cho thấy, vải thiều Việt Nam đáp ứng được tất cả yêu cầu khắt khe của thị trường EU.

Ông Phong cho biết, công ty mất ba năm tìm hiểu và đàm phán cho các thủ tục và điều kiện kỹ thuật để xuất khẩu vải thiều sang EU. Ngay từ đầu vụ, vùng trồng vải phục vụ sản xuất sang EU đã được các đối tác nhập khẩu kiểm tra hệ thống quản lý sản xuất và chấp nhận về phần mềm giám sát. Pacific Foods đầu tư nhiều vào hệ thống sơ chế, bảo quản trái vải, đảm bảo chất lượng thơm ngon và đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn theo quy định của EU.

Sau vải thiều, công ty sẽ xúc tiến xuất khẩu sang EU các nông sản khác như mít, thanh long, gạo...

Xem thêm: lmth.atfve-hnid-peih-oeht-ua-uahc-id-neit-uad-ueiht-iav-ol-uahk-taux/431713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định EVFTA”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools