vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành đường sắt hiện chỉ chạy một đôi tàu Bắc-Nam

2021-06-08 17:10

Ngành đường sắt hiện chỉ chạy một đôi tàu Bắc-Nam

L.Nhi

(KTSG Online) - Từ đầu tháng 5 đến nay, do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên ngành đường sắt hủy hầu hết các đội tàu Thống nhất Bắc-Nam. Hiện trên toàn mạng lưới đường sắt, chỉ còn 1 đôi tàu khách Thống nhất SE7/8 chạy lịch trình Hà Nội - TPHCM.

Vận tải đường sắt ngày càng trở nên hiu hắt vì không có khách đi tàu như trước (ảnh) Ảnh: TCT đường sắt Việt Nam

Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong tháng 5 vừa qua, có 393 đoàn tàu khách bị cắt giảm.Trong số này có 38 đoàn tàu Thống Nhất và 344 đoàn tàu khách địa phương. Đến nay thì tàu địa phương dừng chạy hoàn toàn và tàu khách Bắc - Nam cũng chỉ chạy một đôi tàu khách duy nhất là SE7/8.

Chỉ tính riêng dịp lễ 30-4 vừa qua, có gần 11.390 vé tàu bị trả lại tương ứng với doanh thu bị trả lại gần 4 tỉ đồng. Nhiều địa phương ra quy định hạn chế đón, trả khách đến từ các địa phương đang có dịch và người về từng vùng dịch phải thực hiên cách ly từ 14 đến 21 ngày nên lượng khách đi tàu sụt giảm nghiêm trọng.

Còn tính từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh cộng với sự cạnh tranh quyết liệt của vận tải hàng không và đường bộ, doanh thu vận tải hành khách 5 tháng chỉ còn bằng 51,4% so với cùng kỳ 2020. Tổng doanh thu từ vận tải hành khách qua 5 tháng chỉ đạt hơn 400 tỉ đồng. Dự báo với tình hình này, ngành đường sắt sẽ tiếp tục thua lỗ nặng đến hết năm nay.

Xem thêm: lmth.man-cab-uat-iod-tom-yahc-ihc-neih-tas-gnoud-hnagn/841713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành đường sắt hiện chỉ chạy một đôi tàu Bắc-Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools