vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng tài khoản ngân hàng mở mới tăng mạnh

2021-06-09 15:03

Với mục tiêu đến năm 2025, 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch ngân hàng, nhiều ngân hàng thương mại đã tìm cách đơn giản thủ tục và cho phép người dùng có thể tự do chọn số tài khoản theo ý thích, không bắt buộc phải có 13 con số dài dòng, khó nhớ như trước kia.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, số tài khoản có thể chọn theo ngày sinh, ngày thành lập công ty hay theo đúng số điện thoại. 

Để tránh rủi ro, các ngân hàng đã áp dụng công nghệ bảo mật 3 lớp, phòng trường hợp dù số tài khoản có bị lộ theo số điện thoại thì hacker cũng không thể đánh cắp mật khẩu được bởi tài khoản chỉ có thể giao dịch được trên thiết bị điện thoại của chính khách hàng đó.

Lượng tài khoản ngân hàng mở mới tăng mạnh - Ảnh 1.

Cho phép chọn số giúp lượng tài khoản ngân hàng mở mới tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Xuân Nam - Giám đốc chiến lược, Công ty An ninh mạng Viettel cho biết: "Nếu lo về vấn đề từ số điện thoại mà truy ra số tài khoản, hiện nay nhiều ngân hàng đã ứng dụng cho chuyển tiền qua số điện thoại, khi chuyển qua số điện thoại đã nhìn thấy số tài khoản. Như vậy, rủi ro về bản chất là không tăng".

Nhằm mở rộng dịch vụ tài chính, Ngân hàng Nhà nước cũng cho phép người dân có thể mở tài khoản từ xa không cần tới ngân hàng qua xác thực điện tử.

Đến cuối quý I/2021, đã có hơn 395 triệu giao dịch được thực hiện trên điện thoại di động, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngân hàng cảnh báo hàng loạt chiêu mới “rút ruột” tài khoảnNgân hàng cảnh báo hàng loạt chiêu mới “rút ruột” tài khoản

VTV.vn - Thời gian gần đây, một số hình thức lừa đảo mới xuất hiện, nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng, qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Hacker xâm nhập tài khoản ngân hàng của bạn bằng cách nào?Hacker xâm nhập tài khoản ngân hàng của bạn bằng cách nào?

VTV.vn - Trong thời gian cận kề Tết nguyên đán Tân sửu, tình trạng giả mạo tin nhắn ngân hàng đang có dấu hiệu gia tăng.

Chính thức cho phép ngân hàng mở tài khoản từ xa cho khách hàngChính thức cho phép ngân hàng mở tài khoản từ xa cho khách hàng

VTV.vn - Quy định cho phép các ngân hàng định danh trực tuyến khách hàng (eKYC) không cần tới quầy giao dịch, nền tảng đầu tiên để ngân hàng số phát triển vừa được NHNN thông qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42774744190601202-hnam-gnat-iom-om-gnah-nagn-naohk-iat-gnoul/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lượng tài khoản ngân hàng mở mới tăng mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools