vĐồng tin tức tài chính 365

Google thay đổi cách quảng cáo online

2021-06-09 16:14

Trước đó, Chính phủ Pháp đã khá mạnh tay phạt Google khoản tiền lên tới 268 triệu USD, với lý do vi phạm luật chống độc quyền trên thị trường quảng cáo. Giới chức Pháp lên tiếng khá gay gắt về hành vi của Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

"Cách làm của Google trong nhiều năm qua đã góp phần giúp hãng này khẳng định vị trí độc tôn của mình và lấn át các đối thủ khác. Qua đó tăng vượt trội doanh thu quảng cáo trên toàn cầu của Google. 

Chiếc bánh quảng cáo ngày càng lớn, nhưng các đối thủ của Google nhận được những miếng bánh ngày càng nhỏ. Một số còn bị hất chân ra khỏi thị trường", bà Isabelle De Silva - Chủ tịch Hội chống độc quyền tại Pháp nói.

Cụ thể hơn, máy chủ quảng cáo của Google đã thiên vị cho nền tảng trang web SSP của chính hãng này. Các nền tảng SSP khác và các nhà quảng cáo khác vì thế chịu tác động tiêu cực, vì sản phẩm của họ không thể bật lên và không bán được với giá tốt. 20 năm trở lại đây, doanh thu hàng năm đến từ quảng cáo của Google tăng hàng chục lần.

Google thay đổi cách quảng cáo online - Ảnh 1.

Biểu tượng logo của Google. Ảnh: Reuters

Google sau đó đã phải cam kết cải thiện tình trạng trên bằng cách giúp các bên thứ 3 có thể sử dụng, trải nghiệm dịch vụ quảng cáo của Google một cách dễ dàng hơn nhằm tuân thủ luật chơi do giới chức Pháp đưa ra.

Bà Isabelle De Silva cho biết: "Đây là lần đầu tiên trên thế giới, một tổ chức chính phủ đưa ra phán quyết đối với hành vi độc quyền trong quảng cáo trực tuyến. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đi sâu vào cách thức hoạt động của hệ thống này và cũng là lần đầu tiên Google chấp nhận thoả thuận với một cơ quan chống độc quyền".

Được biết, lần điều tra này của giới chức Pháp diễn ra sau khi tập đoàn truyền thông News Corp, Le Figaro và nhóm các nhà xuất bản tại Bỉ Rossel. 

So với một số Chính phủ thì các Chính phủ thuộc châu Âu mạnh tay hơn rất nhiều trong việc điều tra và ra án phạt đối với các ông lớn công nghệ có dấu hiệu độc quyền.

Năm 2017, EU cũng đã phạt Google 2,7 tỷ USD với hành vi tác động lên các kết quả tìm kiếm.

Đức mở điều tra chống độc quyền đối với GoogleĐức mở điều tra chống độc quyền đối với Google

VTV.vn - Cơ quan giám sát chống độc quyền liên bang Đức tuyên bố sẽ điều tra xem liệu Google có đang lạm dụng sự thống trị của họ trên thị trường Đức hay không.

Chờ đợi gì từ hội nghị Google I/O 2021?Chờ đợi gì từ hội nghị Google I/O 2021?

VTV.vn - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện Google I/O 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 18 - 20/5.

Italia phạt Google hơn 100 triệu euroItalia phạt Google hơn 100 triệu euro

VTV.vn - Cơ quan chống độc quyền của Italia vừa tuyên bố phạt Google hơn 100 triệu euro vì đã chặn một ứng dụng smartphone cung cấp dịch vụ sạc lại xe điện của công ty đối thủ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18822205190601202-enilno-oac-gnauq-hcac-iod-yaht-elgoog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Google thay đổi cách quảng cáo online”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools