vĐồng tin tức tài chính 365

Ba án chung thân cho nhóm 'tham' tiền công vận chuyển ma tuý

2021-06-10 11:06

Chiều 9/6/, sau một ngày hầu toà, Ngắm, 31 tuổi bị TAND Hà Nội tuyên phạt tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý, theo điểm e, khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự.

Phí Ngọc Núi, 36 tuổi và Quế Thành Luân, 30 tuổi, cũng bị phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, theo điểm e, khoản 4, điều 251 Bộ luật Hình sự.

Cáo trạng xác định, tháng 3/2020, Ngắm được người bạn tên Còi gọi điện thuê vận chuyển ma tuý từ Điện Biên về Hà Nội, hứa trả công 5 triệu đồng. 19h ngày 4/3/20, Ngắm nhận hàng đựng trong túi nilon cuốn kín, và bắt xe khách về Hà Nội.

Từ trái qua: Ngắm, Luân và Núi tại phiên xét xử ngày 9/6. Ảnh: Danh Lam

Từ trái qua: Ngắm, Luân và Núi tại phiên xét xử ngày 9/6. Ảnh: Danh Lam

5h40' hôm sau, khi đến nơi, Ngắm gọi vào số điện thoại do Còi cung cấp. Luân nghe máy và cho Ngắm số điện thoại của Núi, dặn khi nào đến cổng làng Phú Đô, quận Nam Từ Liêm thì gọi Núi ra lấy hàng.

Khoảng 6h30', Ngắm và Núi đang giao dịch trên đoạn đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm thì bị bắt cùng 1,9kg ma tuý loại ketamin. Cùng ngày, Luân bị bắt.

Tại phiên xét xử, bị cáo Ngắm nhanh chóng nhận tội, khai biết rõ gói hàng là ma tuý song vẫn nhận lời. Ngắm chưa nhận được tiền công, và xin hưởng khoan hồng. Bị cáo nhiều lần khóc, nói "rất sợ". Chủ toạ khuyên Ngắm bình tĩnh khai báo và nhắc: "Bị cáo lẽ ra nên thấy sợ từ trước khi có ý định phạm tội".

Luân thừa nhận hành vi mua bán ma tuý, khai Núi là bạn đồng hương, chơi với nhau 8 năm. Trong một bữa cơm trưa đầu tháng 3/2020, Núi nhờ mua hộ một "quả" ma tuý ketamine, tương đương một kg, để bán lại kiếm lời. Luân gọi điện cho Còi, được báo giá 350 triệu đồng, hẹn "có hàng sẽ báo".

Luân nói Còi là "bạn xã hội", đi chơi chung 5 lần song không rõ lai lịch, chỉ biết là người Điện Biên, và có số đuôi điện thoại 156. Luân khẳng định đây là lần đầu mua bán ma tuý, được Núi hứa trả 20 triệu đồng công môi giới song thực tế chưa được hưởng lợi gì.

Trong điện thoại bị thu giữ, cơ quan điều tra xác định có 110 cuộc điện thoại qua lại giữa Luân và Còi trong khoảng thời gian xảy ra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Núi ban đầu khai thừa nhận nhờ Luân mua hộ ma tuý để bán kiếm lời, song sau đó nhiều lần thay đổi. Trong phiên toà hôm nay, Núi nói chỉ đi đón Ngắm vì được Luân nhờ. Bị cáo không biết, không liên quan đến việc mua bán ma tuý.

Trước thái độ và lời khai của Núi, VKS công bố nhiều nội dung tin nhắn điện thoại của Luân và Núi, nội dung trao đổi về vụ mua bán ma tuý.

Sau gần 4 giờ trả lời chất vấn, Núi sau đó thừa nhận, một tuần trước khi bị bắt, được Luân mời sang ăn cơm và dặn "biết ai có nhu cầu mua ma tuý thì giới thiệu cho em, bán hộ em một kg. Giá 500 triệu, anh bán thế nào thì bán". Núi nhận lời, song chưa hỏi được mối nào.

Núi khai vừa ra tù, cần nhờ vả Luân rất nhiều, "đặc biệt là chuyện tiền bạc" nên khi Luân nhờ vả, không thể không làm. Núi có một tiền án 7 tháng tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật, vừa ra tù trước đó 2 tháng.

Cơ quan điều tra thông báo chưa có đủ căn cứ xác minh lai lịch của Còi.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.9851924-yut-am-neyuhc-nav-gnoc-neit-maht-mohn-ohc-naht-gnuhc-na-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba án chung thân cho nhóm 'tham' tiền công vận chuyển ma tuý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools