vĐồng tin tức tài chính 365

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chống dịch tại công ty PouYuen

2021-06-10 12:39
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chống dịch tại công ty PouYuen - Ảnh 1.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiếm tra công tác phòng, chống dịch tại các phân xưởng tại công ty PouYuen - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ông Dương Anh Đức, UBND TP.HCM rất quan tâm đến công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, đặc biệt là những cơ sở có đông công nhân như công ty PouYuen Việt Nam.

Tại đây, phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu đại diện công ty PouYuen báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại công ty, qua đó sẽ có ý kiến chỉ đạo để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chống dịch tại công ty PouYuen - Ảnh 2.

Công nhân làm việc tại công ty được yêu cầu khử khuẩn, mang khẩu trang và đảm bảo khoảng cách - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trước đó, sáng 9-6, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 tại Công ty Pou Yuen. Trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8-6 do tiếp xúc gần với người chồng nhiễm COVID-19 (đã được công bố vào trưa 9-6).

Hai vợ chồng cư trú tại hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long, phường An Lạc, quận Bình Tân. Trước đó, người chồng có tiếp xúc với bệnh nhân 9096 tại nơi làm việc. Bệnh nhân 9096 là tiếp xúc gần của bệnh nhân 8737 được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện.

Hiện tại, 595 người đang cách ly, trong đó, 454 người cách ly tại nhà, 141 cách ly tập trung.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 làm việc tại Công ty PouYuen Việt Nam, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Long An cho biết có tỉnh 46 trường hợp F1 ở 10 huyện, thành phố.

Trong đó tập trung đông nhất ở huyện Đức Hòa với 25 trường hợp. Đến rạng sáng 10-6, tất cả 46 trường hợp này sau khi lấy mẫu xét nghiệp PCR đều đã có kết quả âm tính.

Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam có hơn 56.000 công nhân. Trong đó có nhiều công nhân ở các tỉnh như Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh... Hằng ngày, xe đưa đón của công ty chở các công nhân này lên TP.HCM làm việc, sau đó hết giờ làm việc chở về.

Trước đây, bình thường có khoảng 300 xe đưa đón công nhân. Tuy nhiên sau khi TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội đã yêu cầu công ty giảm số lượng công nhân trên mỗi chuyến xe nên số xe chuyên chở công nhân của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tăng lên khoảng 600.

Nữ công nhân Công ty Pouyen Việt Nam nghi mắc COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 ngườiNữ công nhân Công ty Pouyen Việt Nam nghi mắc COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

TTO - Trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm vào tối 8-6 do tiếp xúc gần với người chồng nhiễm COVID-19. Trong số 141 F1 của ca này, có người về các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang...

Xem thêm: mth.48465431101601202-neuyuop-yt-gnoc-iat-hcid-gnohc-cat-gnoc-art-meik-cud-hna-gnoud-mch-pt-dnbu-hcit-uhc-ohp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác chống dịch tại công ty PouYuen”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools