vĐồng tin tức tài chính 365

Đối mặt án tù vì nuôi gà trong chung cư

2021-06-11 03:34

Ông Eric Woo, 50 tuổi, được cộng đồng nuôi gia cầm coi là một trong những người chăn nuôi gà hàng đầu ở Singapore và có một trang Facebook về những người nuôi gà với 800 người theo dõi.

Ngày 9/6, ông Woo bị buộc tội giữ 25 con gà trong căn hộ tầng 9 của mình tại khu Pasir Ris, nhiều hơn 15 con so với cho phép. Luật về Gia súc và Gia cầm năm 2006 của nước này, không ai được giữ hơn 10 con gia cầm phi thương mại trong bất kỳ cơ sở nào.

Eric Woo và một trong số những con gà được nuôi trong căn hộ chung cư. Ảnh:

Eric Woo và một trong số những con gà được nuôi trong căn hộ chung cư. Ảnh: Ricemedia

Theo luật này, gia cầm phi thương mại có nghĩa là bất kỳ gia cầm nào không được nuôi trong trang trại hoặc lò giết mổ, không được nuôi nhốt hoặc bày bán trong cửa hàng vật nuôi, không được trưng bày trong bất kỳ cơ sở nào theo giấy phép và không được lưu giữ hoặc sử dụng trong cơ sở nghiên cứu được cấp phép.

Woo giờ đây đối mặt với ba cáo buộc theo Luật về Gia súc và Gia cầm, gồm chăn nuôi vì mục đích thương mại, duy trì trang trại mà không có giấy phép và sử dụng căn hộ để phân phối gia cầm mà không có giấy phép. Với ba tội danh này, ông có thể bị phạt ngồi tù một năm, 15.000 dollar Singapore tiền phạt (tương đương 11.000 USD), hoặc cả hai.

Các nhân viên của Cục nhà ở và Phát triển từng đến nhà Eric Woo ta vào tháng 5/2019 sau khi có những lời phàn nàn của hàng xóm. Trong căn hộ HDB (loại hình chung cư bình dân, giá rẻ) của ông Woo các nhân viên này thấy những con gà nhốt trong những chiếc lồng có diện tích chưa đầy 1,5 m2, thi thoảng được thả khỏi lồng để đi lang thang quanh ban công.

Họ sau đó nói với ông Woo rằng không được phép nuôi gà trong căn hộ nữa. Bất chấp điều này, Woo vẫn tiếp tục gia tăng đàn gà của mình, kết hợp ấp trứng để bán cho những người hâm mộ của mình trên mạng xã hội làm "thú cưng".

"Gia cầm, bao gồm cả gà, không được phép nuôi trong các căn hộ HDB. Họ không thích hợp để nuôi làm thú cưng trong nhà và khi được thả rông bừa bãi có thể gây bất tiện cho hàng xóm", đại diện Cục nhà ở và Phát triển Singapore cho biết.

Hải Thư (theo CNA, Today)

Xem thêm: lmth.8891924-uc-gnuhc-gnort-ag-ioun-iv-ut-na-tam-iod/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đối mặt án tù vì nuôi gà trong chung cư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools