vĐồng tin tức tài chính 365

Đất nền quay đầu giảm mạnh, chung cư "lội ngược dòng" ngoạn mục

2021-06-11 09:23

Trong tháng 5, số lượng doanh nghiệp bất động sản (BĐS) mới thành lập tiếp tục tăng 60.4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này thể hiện tín hiệu tích cực về sự phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2021.

Theo phân tích của Batdongsan.com.vn, thị trường BĐS tháng 5/2021 ghi nhận nhiều diễn biến nổi bật đáng chú ý như sau:

Tháng 5/2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến lượng quan tâm (nguồn cầu) sụt giảm mạnh ở loại hình đất nền tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là tại những tỉnh có số lượng ca nhiễm cao.

Đất nền quay đầu giảm mạnh, chung cư lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh 1.

Đất nền là loại hình BĐS bị ảnh hưởng lớn nhất khi dịch bùng phát.

Trong đó, mức độ quan tâm và lượng tin đăng giảm 7% và 3% so với tháng 4. Đất và đất nền vốn là loại hình BĐS "hot" cũng có lượt quan tâm quay đầu giảm mạnh 19% so với tháng 4, đất dự án cũng giảm 23%.

Các tỉnh/thành có mức độ quan tâm giảm sâu nhất là Bắc Giang (49%), Bắc Ninh và Hà Nam (46%), Vĩnh Phúc (38%), Đà Nẵng (36%), Quảng Nam (35%).

Tuy nhiên, loại hình chung cư gây chú ý khi có cú lội ngược dòng với mức tăng ấn tượng ở cả thị trường Hà Nội và TP.HCM lần lượt là 12% và 8%. So với cùng kỳ năm ngoái, giá chung cư Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng nhẹ 3-5%.

Theo đó, thị trường BĐS Hà Nội duy trì ổn định cả về nguồn cung và mức độ quan tâm. Xét riêng theo loại hình, sau nhiều tháng đi ngang thì sang tháng 5/2021 chung cư Hà Nội là loại hình được quan tâm nhất với mức tăng 5-7% cả ở thị trường bán và cho thuê.

Đất nền quay đầu giảm mạnh, chung cư lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh 2.

Giá chung cư Hà Nội và TP.HCM là loại hình BĐS thu hút sự quan tâm đặc biệt trong tháng 5/2021.

Lượt quan tâm tăng đều ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân với mức tăng lần lượt là 16%, 14% và 11%.

Và đúng như nhận định của ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ Batdongsan.com.vn, tại sự kiện công bố báo cáo thị trường quý 1/2021, chung cư TP.HCM tiếp tục là loại hình BĐS thu hút sự quan tâm và có mức giá tăng đều duy trì qua nhiều tháng.

Theo ghi nhận, thị trường BĐS TP.HCM có sự phản ứng mạnh hơn trước diễn biến của dịch bệnh. Tại TP.HCM, giá chung cư tăng 5% so với cùng kỳ năm trước và lượt quan tâm tăng ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và bình dân so với 1 tháng trước đó.

Đất nền quay đầu giảm mạnh, chung cư lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh 3.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, bất động sản xếp thứ 2 trong các ngành có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2021, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã đạt 7,15 tỷ USD và tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm: mth.51185717101601202-cum-naogn-gnod-cougn-iol-uc-gnuhc-hnam-maig-uad-yauq-nen-tad/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đất nền quay đầu giảm mạnh, chung cư "lội ngược dòng" ngoạn mục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools