vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Giang đưa hàng chục ngàn lao động ngoại tỉnh về quê từ ngày 12-6

2021-06-11 09:59

Bắc Giang đưa hàng chục ngàn lao động ngoại tỉnh về quê từ ngày 12-6

Minh Duy

(KTSG Online) - Từ ngày mai (12-6), tỉnh Bắc Giang bắt đầu đưa hàng chục ngàn lao động của các tỉnh, thành phố đang ở tại đây về lại địa phương. Cùng với mục tiêu để phòng chống dịch tốt hơn, việc này sẽ giúp tỉnh giảm bớt khó khăn khi phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng chục ngàn lao động chưa trở lại làm việc. Hiện có hơn 60.000 là người ngoài tỉnh đang ở Bắc Giang.

Công nhân làm việc tại một nhà máy ở Bắc Giang. Ảnh: Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang

Giảm tải 50% số lượng lao động ngoài tỉnh tại Bắc Giang

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang về đưa người lao động từ các tỉnh, thành phố đang ở tại Bắc Giang tạm thời về địa phương, Từ ngày 12 đến ngày 15-6 tới, Bắc Giang sẽ đưa những người là công nhân của các tỉnh về quê.

Trong đó, những người được ưu tiên là phụ nữ đang có thai, phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi, người cao tuổi có bệnh lý nền. Những người đã khỏi bệnh Covid-19, những người là đã cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà.

Thêm vào đó là người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần và có nguyện vọng trở về địa phương.

Mục đích của kế hoạch trên là để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; giảm tải 50% số lượng lao động ngoài tỉnh ở các huyện, thành phố, chủ yếu tại là tại huyện Việt Yên và Yên Dũng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội.

Việc này cũng giúp Bắc Giang giảm bớt khó khăn khi phải vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc, đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Trong đợt bùng dịch lần này, UBND tỉnh đã yêu cầu người lao động ngoại tỉn ở lại Bắc Giang để hạn chế Covid-19 lây lan sang các địa phương khác. Hiện có hơn trên 60.000 người đang ở tại địa phương.

Theo kế hoạch của UBND Bắc Giang, trong trường hợp chưa giảm tải được 50% số lượng lao động ngoài tỉnh, địa phương sẽ ưu tiên đưa lao động thuộc Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La và Yên Bái về trước.

UBND tỉnh đề nghị các tỉnh, thành phố bố trí phương tiện đón người lao động về địa phương. Trường hợp các tỉnh, thành phố không bố trí được phương tiện thì có thể đề nghị Bắc Giang hỗ trợ thuê xe.

Bắc Giang là tỉnh có số lượng ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất trên cả nước. Trong đợt bùng dịch từ cuối tháng Tư đến tối qua (10-6), tỉnh đã ghi nhận 3.647 người nhiễm Covid-19, hầu hết là công nhân tại các khu công nghiệp.

TPHCM phát hiện thêm các chuỗi lây nhiễm mới

Sáng nay (11-6), Bộ Y tế công bố thêm 41 mắc Covid-19 trong nước. Trong đó, Bắc Giang vẫn là nơi có số ca nhiễm nhiều nhất với 23 ca, kế đến là TPHCM với 10 ca, Bắc Ninh và Hà Tĩnh mỗi nơi có thêm 4 ca.

Liên quan đến 10 ca mắc Covid-19 tại TPHCM, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, có hai ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước và đến khi xét nghiệm lần hai mới phát hiện dương tính.

Với 8 ca nhiễm còn lại, có 4 ca là những người tiếp xúc liên quan đến chuỗi lây nhiễm chung tư Ehome 3 và 4 ca  được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và khai báo tại y tế địa phương, hiện đang được điều tra dịch tễ.

Một thông tin đáng quan tâm về tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM là thành phố đã phát hiện thêm hai chuỗi lây nhiễm, gồm chuỗi liên quan xưởng cơ khí ở Hóc Môn và một khách sạn tại Tân Bình.

Theo HCDC, hôm qua (10-6), từ hai bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại một công ty cơ khí chế tạo máy ở Ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, cơ quan chức năng đã phát hiện chuỗi lây nhiễm với 28 bệnh nhân. Tiếp tục điều tra dịch tễ từ chuỗi này, thành phố lại phát hiện thêm một chuỗi khác tại một khách sạn ở Tân Bình.

Liên quan đến việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Công ty PouYuen Việt Nam, công ty có đến 56.000 lao động và đã có 1 công nhân mắc Covid-19, hôm qua lực lượng chức năng đã lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 mở rộng cho gần 2.000 người làm việc tại khu C của công ty này.

Thêm vào đó, những người thuộc nhóm nguy cơ cao tại đây như lái xe, công nhân kỹ thuật, người phục vụ nhà ăn... của PouYuen Việt Nam cũng được xét nghiệm. Đến 6 giờ tối qua, kết quả xét nghiệm nhanh của tất cả các mẫu này đều âm tính.

Mời đọc thêm:

TPHCM chuẩn bị thêm 566 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19

TPHCM lên phương án ứng phó tình huống có 5.000 ca nhiễm Covid-19

Xem xét rút ngắn thời gian cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19

Nga xem xét chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam
 

Xem thêm: lmth.6-21-yagn-ut-euq-ev-hnit-iaogn-gnod-oal-nagn-cuhc-gnah-aud-gnaig-cab/182713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Giang đưa hàng chục ngàn lao động ngoại tỉnh về quê từ ngày 12-6”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools