vĐồng tin tức tài chính 365

McKinsey và FPT tư vấn Bình Định lập quy hoạch đến năm 2030

2021-06-11 13:34

McKinsey và FPT tư vấn Bình Định lập quy hoạch đến năm 2030

Nhân Tâm

(KTSG Online) – Đại diện của Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam và Công ty cổ phần FPT trong những ngày qua đã có những buổi làm việc với các bên liên quan tại tỉnh Bình Định để bắt đầu những bước đi đầu tiên trong công tác lập quy hoạch tỉnh Bình Định, giai đoạn 2021-2030.  

Một góc Khu Kinh tế Bình Định nhìn từ trên cao. Ảnh: Paris Lê

Trung tâm Xúc tiến đầu tư (IPC) Bình Định đã cung cấp những số liệu liên quan đến đầu tư nước người cho nhóm tư vấn để làm cơ sở cho việc lập quy hoạch, ông Trần Bửu Ấn, Phó Giám đốc IPC Bình Định chia sẻ với KTSG Online sau buổi gặp gỡ giữa các nhà tư vấn McKinsey và FPT với đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cũng như IPC Bình Định hôm qua, 10-6-2021. 

“Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp những số liệu chính xác nhất để tạo thuận lợi cho nhà tư vấn trong việc lập quy hoạch”, ông Ấn cho biết.

Trước đó, ngày 9-6, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã làm việc với đại diện của của hai đơn vị tư vấn này về việc cung cấp các thông tin về quy hoạch, về tình hình thu hút đầu tư, về những định hướng phát triển trong thời gian tới trên địa bàn các khu công nghiệp và Khu kinh tế Nhơn Hội.

Được biết, UBND tỉnh Bình Định và Công ty TNHH McKinsey & Company Việt Nam cùng Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận lập quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 -2030, tầm nhìn đến năm 2050, hướng đến mục tiêu đưa Bình Định trở thành trung tâm kinh tế của khu vực Duyên hải miền Trung và trung tâm AI (trí tuệ nhân tạo) hàng đầu khu vực.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Định, quy hoạch cần phải đưa ra được những giải pháp, dự án cụ thể để tạo sự phát triển đột phá cho tỉnh và phải gắn liền với thực tế, thế mạnh hiện có của tỉnh.

Trong khi đó đại diện của FPT cho biết công ty muốn thành lập trung tâm AI lớn tại Bình Định cũng trung tâm khoa học thử nghiệm các công nghệ mới nhất của thế giới.

Cùng với việc hỗ trợ tỉnh Bình Định lập quy hoạch, FPT cũng đề xuất đồng hành với tỉnh trong việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin nói chung và AI nói riêng. FPT đã mở phân hiệu Trường Đại học FPT tại Bình Định đào tạo các cấp đại học, sau đại học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu khoa học tập, đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của khoảng 5.200 sinh viên.

Vào tháng 2-2021, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phạm vi quy hoạch gồm phần địa giới tỉnh Bình Định có tổng diện tích tự nhiên 6.071,33 km2; trên phạm vi 11 đơn vị hành chính cấp huyện: thành phố Quy Nhơn; các thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn và 8 huyện (An Lão, Hoài Ân, Phù Cát, Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước, Vân Canh, Vĩnh Thạnh).

 

Xem thêm: lmth.0302-man-ned-hcaoh-yuq-pal-hnid-hnib-nav-ut-tpf-av-yesnikcm/892713/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“McKinsey và FPT tư vấn Bình Định lập quy hoạch đến năm 2030”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools